Thứ Sáu, 20/09/2024 16:49 CH
Tăng cường tuyên truyền về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường
Thứ Sáu, 13/09/2024 10:58 SA

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa có hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Kết luận 81-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trong hệ thống MTTQ.

 

Trên cơ sở hướng dẫn này, Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện tốt chương trình phối hợp “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Chủ động nắm chắc và dự báo tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc để kích động, cản trở việc thực thi pháp luật, cản trở triển khai kế hoạch phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, lợi dụng những vấn đề phức tạp trong hoạt động quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Biểu dương, khích lệ những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh lưu ý, công tác tuyên truyền cần tiến hành thường xuyên, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đa dạng về hình thức; nội dung thông tin tuyên truyền phải đầy đủ, cập nhật, nhấn mạnh các quan điểm nhất quán của Nghị quyết 24-NQ/TW, Kết luận 56-KL/TW; đồng thời thể hiện rõ những điểm mới của Kết luận 81-KL/TW, lồng ghép với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ về bảo vệ môi trường. Các địa phương, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để xây dựng các nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng và địa bàn cụ thể.

 

THÚY HNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek