Chủ Nhật, 08/09/2024 07:46 SA
Vang mãi khúc quân hành
Chủ Nhật, 09/06/2024 14:00 CH

Những lời ca, tiếng hát trong liên hoan Tiếng hát CCB huyện Sơn Hòa năm 2024 đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, nhân lên niềm tự hào về lịch sử xây dựng đất nước, chiến đấu bảo vệ quê hương, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. 

 

Đại tá Trần Minh Từ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao giải cho các đội tham gia liên hoan cụm số 3, tổ chức tại hội trường UBND xã Sơn Định. Ảnh: MẠNH HOÀI NAM

 

Với chủ đề Vang mãi khúc quân hành, liên hoan diễn ra tại 4 cụm xã với hơn 250 diễn viên thuộc hội CCB 14 xã, thị trấn tham gia biểu diễn 42 tiết mục hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống vẻ vang của CCB, QĐND Việt Nam.

 

Hát về những chiến công

 

Tại liên hoan cụm số 3 tổ chức ở hội trường UBND xã Sơn Định, đội xã Sơn Xuân mang đến 3 tiết mục được tập luyện công phu: Một vòng Việt Nam, Nơi đảo xa và Năm anh em trên một chiếc xe tăng. Các tiết mục này nhân lên niềm tự hào về QĐND Việt Nam anh hùng, về Bộ đội Cụ Hồ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì hạnh phúc, tự do của Nhân dân và sự trường tồn của đất nước.

 

Chị Bùi Thị Thanh Thúy ở xã Sơn Xuân cho hay: Tôi chở con đến tham gia múa phụ họa một tiết mục và ngồi xem hết chương trình. Những tiết mục dàn dựng kỹ lưỡng, vừa hay vừa ý nghĩa. Người đến xem rất đông, ai cũng trầm trồ.

 

Các diễn viên CCB xã Sơn Định mang đến phần thể hiện hào hùng với các tiết mục: Hát mãi khúc quân hành, Núi rừng mờ xa và Tổ quốc gọi tên mình. Diễn viên cháy hết mình, trình diễn những tiết mục hay như một lời tri ân sâu nặng tới thếhệ đi trước.

 

Trong dòng chảy của những giai điệu ca ngợi tinh thần đấu tranh anh dũng của quân và dân ta, người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Hoạt cảnh trong tiết mục của xã Sơn Long qua phần thể hiện của Nguyễn Thị Thanh Huyền khi cầm lá thư của người yêu đã hy sinh, để lại trong lòng người xem sự sâu lắng. Khán giả Huỳnh Thị Ngọc Dung nói: Tôi xúc động khi diễn viên khóc lúc đọc thư người yêu... Qua đó, tôi tự hào, biết ơn tinh thần chiến đấu, sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước.

 

Nâng cao đời sống tinh thần

 

Ông Lê Văn Đồng, Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Xuân chia sẻ: Liên hoan Tiếng hát CCB huyện Sơn Hòa là sân chơi lành mạnh, bổ ích. Liên hoan lần này, ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ của các cơ sở hội, còn là dịp để các thế hệ CCB trong huyện giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa tổ chức hội với hội viên và thắt chặt tình đoàn kết.

 

Một tiết mục tham gia liên hoan của đội văn nghệ Hội CCB xã Sơn Long. Ảnh: MẠNH HOÀI NAM

 

Còn theo ông Bùi Văn Chót, Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa, liên hoan Tiếng hát CCB huyện Sơn Hòa đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Hội CCB xã Sơn Nguyên đoạt giải nhất cụm 1 (3 xã Suối Bạc, Sơn Hà, Sơn Nguyên và thị trấn Củng Sơn), Hội CCB xã Sơn Phước đoạt giải nhất cụm 2 (4 xã Suối Trai, Sơn Phước, Ea Chà Rang và Krông Pa), Hội CCB xã Sơn Long đoạt giải nhất cụm 3 (3 xã Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định) và Hội CCB xã Phước Tân đoạt giải nhất cụm 4 (3 xã Sơn Hội, Cà Lúi và Phước Tân).

 

Liên hoan xuất hiện nhiều nhân tố mới đầy triển vọng, những hạt nhân của phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở và trong lực lượng CCB, cựu quân nhân. Đặc biệt, một số đơn vị đầu tư dàn dựng công phu, kết hợp giữa hát và múa minh họa, trang phục đẹp…, làm tăng hiệu quả biểu diễn và được khán giả mến mộ.

 

“Liên hoan thể hiện tình cảm, tin tưởng, phấn khởi của các thế hệ CCB đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức hội, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tạo động lực, khí thế mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VII. Tôi mong rằng phong trào văn hóa văn nghệ nói chung và những liên hoan như thế này được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần CCB và người dân trên địa bàn huyện”, ông Chót nói.

 

Theo đại tá Trần Minh Từ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, nhiều tiết mục văn nghệ tại các cụm được dàn dựng kỹ lưỡng, chú trọng về trang phục, tái hiện những trận chiến oai hùng, ngợi ca tinh thần anh dũng của quân đội, người lính, đã truyền cảm hứng và niềm tự hào vào thế hệ trẻ hôm nay về các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

 

Liên hoan Tiếng hát CCB huyện Sơn Hòa góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ, động viên các thế hệ cán bộ, hội viên CCB và người lao động trong các cấp hội. Hội CCB tỉnh sẽ chọn những tiết mục xuất sắc, tiêu biểu để tham gia biểu diễn tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu cấp tỉnh vào cuối năm 2024.

 

Liên hoan Tiếng hát CCB huyện Sơn Hòa thể hiện tình cảm, tin tưởng, phấn khởi của các thế hệ CCB đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức hội, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tạo động lực, khí thế mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VII. Tôi mong rằng phong trào văn hóa văn nghệ nói chung và những liên hoan như thế này được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần CCB và người dân trên địa bàn huyện.

 

Ông Bùi Văn Chót, Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa

   

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek