Thứ Sáu, 20/09/2024 15:38 CH
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên:
Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Thứ Sáu, 24/05/2024 16:16 CH

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia chữa cháy tại buổi thực tập. Ảnh: LÊ HẢO

Chiều 24/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tổ chức thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chi nhánh.

 

Theo tình huống giả định, do sự cố chập điện, đám cháy phát sinh tại phòng máy chủ của chi nhánh, lan rộng cả tầng 1 và tầng trệt. Lúc này đang trong giờ làm việc nên hoạt động giao dịch diễn ra bình thường với nhiều người tham gia.

 

Đội Phòng cháy chữa cháy của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên triển khai chữa cháy ban đầu trong khi chờ lực lượng chuyên nghiệp đến hỗ trợ. Ảnh: LÊ HẢO

 

Khi phát hiện cháy, cán bộ ngân hàng nhanh chóng báo động cho mọi người bằng cách hô to, bấm chuông, gọi điện báo... Đội Phòng cháy chữa cháy của chi nhánh thực hiện nhiệm vụ di chuyển người và tài sản ra khu vực an toàn, triển khai chữa cháy ban đầu bằng phương tiện chữa cháy tại cơ sở, đồng thời gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Phú Yên. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cử 3 xe chữa cháy cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng ở cơ sở tiếp tục cứu nạn nhân, di chuyển tài sản và tiến hành chữa cháy để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

 

Lực lượng chữa cháy cũng tìm, cứu và đưa 3 người bị thương không có khả năng tự thoát nạn tại các khu vực phòng họp xuống vị trí an toàn. Trong lúc di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy, 1 người giả định kẻ gian chuyển 1 kiện hàng ra ngoài cơ quan bằng cổng phụ, bị lực lượng bảo vệ khống chế.

 

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực xảy ra cháy. Ảnh: LÊ HẢO

 

Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Qua đó góp phần nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH của công chức, người lao động đang làm việc tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên; tạo điều kiện cho công chức, người lao động thông thạo và nắm vững quy trình thoát nạn, đường thoát nạn, lối thoát nạn, vị trí di chuyển người bị nạn, tài sản tập kết ra khu vực bảo đảm an toàn khi xảy ra sự cố.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek