Thứ Tư, 26/06/2024 09:19 SA
Hàng Việt ngày càng gắn bó với người dân
Thứ Sáu, 24/05/2024 08:07 SA

Các bà Trần Thị Quý, Lê Thị Đặt cùng người dân thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) tham dự hội nghị tuyên truyền cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để hiểu hơn về tiêu dùng hàng Việt. Ảnh: THÚY HẰNG

Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để người tiêu dùng biết, nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa và khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam... đang được Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai mạnh mẽ tại các khu dân cư.

 

Thời gian qua, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) ngày càng lan tỏa và có sức hút với người dân.

 

Xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt

 

Tại thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa), Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền về CVĐ. Tại hội nghị, gần 80 đại biểu đại diện cấp huyện, xã và khu dân cư đã được nghe tuyên truyền về các nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ trong tình hình mới như: Khẳng định vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CVĐ trong phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý, phụ trách, gắn với quá trình xây dựng và thực hiện các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN của các cấp, ngành, địa phương.

 

Tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vận động người dân phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm khác.

 

Bà Trần Thị Quý ở thôn Nguyên An cho hay: “Mỗi khi mua sắm, tôi thường quan tâm đến chất lượng, giá cả, độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm. Các yếu tố này, hàng Việt hầu như hội đủ nên tôi luôn ưu tiên chọn hàng Việt trong mua sắm”.

 

Cùng quan điểm với bà Quý, theo bà Lê Thị Đặt ở thôn Nguyên An, hiện nay nhiều sản phẩm sản xuất trong tỉnh, trong nước được người dân ưa chuộng nhiều hơn, nhất là hàng may mặc, giày dép, đồ gia dụng, nông sản, thực phẩm... “Hàng hóa trong gia đình tôi hiện nay 100% là hàng Việt Nam, từng sản phẩm được ghi đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, mẫu mã, giá cả phù hợp”, bà Đặt nói.

 

Ông Lê Huỳnh Lưu, Trưởng thôn Nguyên An chia sẻ: Hàng Việt ngày càng chạm đến trái tim của người tiêu dùng và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hàng hóa như hiện nay. Kết quả này có được trước hết là nhờ công tác tuyên truyền, vận động với nhiều cách làm hay, sáng tạo, trong đó có việc tuyên truyền đến tận khu dân cư giúp cán bộ mặt trận, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn/buôn và người có uy tín ở cơ sở hiểu thêm về CVĐ, từ đó tuyên truyền tiếp để bà con hiểu, ưu tiên sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là nguồn cung cấp thông tin chủ yếu giúp cho các tầng lớp nhân dân được tiếp cận thông tin về CVĐ.

 

Không còn ở thế yếu

 

Không còn ở thế yếu so với hàng ngoại như trước đây, tỉ lệ người dân tin dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh hiện đã tăng đáng kể. Kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện CVĐ.

 

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, hưởng ứng CVĐ, thời gian qua, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh đã triển khai, phối hợp với các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của CVĐ.

 

Gắn kết việc tuyên truyền triển khai thực hiện CVĐ với phong trào thi đua của các ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia. Từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong Nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, xây dựng được văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, CVĐ cũng được các sở, ban ngành, địa phương chú trọng triển khai với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả. Trong đó, Sở Công Thương tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong tỉnh.

 

Sở NN&PTNT tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, chất lượng, giá trị, thực hiện tốt cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nhiều giải pháp phát triển, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm OCOP, thiết lập các kênh phân phối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

 

Các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt CVĐ, như: LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về CVĐ, lồng ghép với các phong trào của hội về việc lựa chọn sử dụng hàng Việt bảo đảm chất lượng, phù hợp với thu nhập và nhu cầu người dân…

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhận định: CVĐ đang có sức lan tỏa, tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Từ đó tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt; coi việc sử dụng hàng Việt là thể hiện tinh thần yêu nước.

 

Hàng hóa trong gia đình tôi hiện nay 100% là hàng Việt Nam, từng sản phẩm được ghi đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, mẫu mã, giá cả phù hợp...

Bà Lê Thị Đặt ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa


THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek