Thứ Tư, 26/06/2024 09:13 SA
Tăng cường công tác an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc
Thứ Năm, 23/05/2024 09:13 SA

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Vấn đề an toàn thực phẩm rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, kinh tế và an sinh xã hội.

 

Trong thời gian qua, cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tương đối lớn ở Khánh Hòa, Đồng Nai, Vĩnh Phúc… Bình quân mỗi năm cả nước xảy ra khoảng 100 vụ ngộ độc. Trong 5 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 1.000 người mắc. Nguyên nhân các vụ ngộ độc liên quan đến vi sinh, hóa chất, độc tố tự nhiên và nhiều vụ ngộ độc không xác định nguyên nhân…

 

Mặc dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo, các thể chế để kiểm soát an toàn thực phẩm, tuy nhiên việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát thực thi các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại nhiều nơi, nhiều lúc chưa chặt chẽ, nhất là tại tuyến cơ sở.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra từ quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị, con người, các quy định đối với nguyên liệu thực phẩm, nguồn nước sử dụng và xử lý nghiêm các vi phạm.

 

Liên quan đến công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế cho biết, là cơ quan thường trực của tỉnh về đảm bảo an toàn thực phẩm, Sở Y tế chủ động phối hợp liên ngành trong tỉnh tăng cường giám sát hoạt động an toàn thực phẩm tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các cơ sở kinh doanh buôn bán thực phẩm có thương hiệu, có nhiều người tin tưởng tiêu dùng, và đặc biệt chú trọng các thực phẩm chế biến từ gà.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek