Thứ Sáu, 25/10/2024 02:28 SA
Kỳ vọng năm mới 2024
Thứ Ba, 02/01/2024 14:00 CH

Chào năm 2024, nhiều người kỳ vọng với những thành tựu đã đạt được trong năm 2023 của tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra sẽ là bước tạo đà thuận lợi để năm mới đạt nhiều thành tựu mới.

 

* ÔNG LÊ TRUNG HIỀN, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM VĂN HÓA VÀ ĐIỆN ẢNH TỈNH: Tp trung xây dng đời sng văn hóa cơ s

 

Năm 2023, ngành VH-TT&DL đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và gặt hái được nhiều thành công trên các mặt công tác. Trong đó, mặt trận văn hóa cơ sở đã có nhiều khởi sắc và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần rất lớn vào thành công chung của toàn ngành.

 

Đó là, công tác tuyên truyền lưu động, chiếu phim lưu động thực hiện đạt 100% chỉ tiêu do cấp trên giao, kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang ven biển, LLVT và học sinh thông qua hình thức sân khấu hóa và những thước phim tư liệu sinh động, hấp dẫn. Công tác văn nghệ quần chúng được đổi mới và nâng cao.

 

Xây dựng chương trình, kịch bản tham gia các hội thi, hội diễn toàn quốc đạt kết quả cao, như đoạt 2 HCV, 3 HCB và giải Biên đạo múa xuất sắc trong hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Biển và Hải đảo Việt Nam”; 1 HCV, 3 HCB trong hội diễn Đàn, hát dân ca 3 miền tại tỉnh Nghệ An...

 

Bước sang năm 2024, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các cấp và sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các phòng, đơn vị chức năng liên quan để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh nói riêng, ngành VH-TT&DL nói chung tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của toàn ngành và của tỉnh. Trong đó, tập trung xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, từ khu dân cư, cơ quan đơn vị thực sự là môi trường văn hóa, con người hoạt động trong môi trường văn hóa.

 

Đồng thời triển khai hệ giá trị con người Việt Nam: yêu nước, trọng lẽ phải, giàu tình thương, có khát vọng xây dựng đất nước; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021.

 

ÔNG NGUYỄN QUỐC HẢI, PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH UBND XÃ SƠN ĐỊNH (HUYỆN SƠN HÒA): Nâng cao đời sng ca người dân

 

Khép lại năm 2023 với niềm vui Phú Yên có tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,16%, vượt kế hoạch đề ra, thuộc tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước có mức tăng trưởng tốt nhất. Đây là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế.

 

Trong năm qua, Phú Yên cũng đã nỗ lực chuyển đổi số, nhất là công tác đầu tư hạ tầng, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, phục vụ công tác cải cách hành chính; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, nhất là trong các dịp lễ, tết. Các chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được triển khai hiệu quả, đời sống của người dân bảo đảm ổn định.

 

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong lãnh đạo quản lý, điều hành ở một số lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể và những thách thức mới mà tỉnh phải đối mặt trong thời gian đến.

 

Năm mới 2024, rất mong Đảng, Nhà nước, tỉnh triển khai thêm nhiều chương trình, chính sách động viên, chăm lo, tạo điều kiện phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm những thủ tục còn gây phiền hà, không cần thiết; thực hiện có hiệu quả phong trào Đền ơn, đáp nghĩa.

 

Đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, nhất là ở các vùng nông thôn. Từ đó tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Tôi cũng rất kỳ vọng, trong năm 2024, công tác cải cách tiền lương tiếp tục được quan tâm để cán bộ, công chức, viên chức yên tâm làm việc, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm.

 

ÔNG TRẦN KIM SANH, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TX ĐÔNG HÒA: Tiếp tc gt hái nhiu thành công

 

Năm 2023, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) TX Đông Hòa xây dựng hội vững mạnh, đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình hội viên gặp khó khăn trong dịp lễ, tết.

 

Tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và các hoạt động xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương...

 

Bước sang năm mới 2024, tôi kỳ vọng rằng cùng với sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh và địa phương, Hội CCB tiếp tục phát triển vững mạnh, đưa công tác hội và phong trào CCB tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

 

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong đổi mới, sáng tạo, Hội CCB TX Đông Hòa tập trung thúc đẩy, tạo điều kiện xây dựng, phát triển mô hình kinh tế tập thể trong hội viên CCB; vận động cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, xây dựng lực lượng CCB nòng cốt ở cơ sở, nhất là tham gia thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, nêu gương sáng, hiến kế, hiến công trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của hội; thực hiện tốt phong trào CCB gương mẫu, tiếp tục giữ vững danh hiệu cơ sở hội trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, các cấp hội tiếp tục tuyên truyền hiệu quả việc triển khai dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận TX Đông Hòa.

 

ĐẠI ÚY TRẦN QUỐC TAM, CƠ QUAN QUÂN SỰ TP TUY HÒA: Năm mi đạt nhiu thành tu mi

 

Năm 2023 khép lại với nhiều kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Kết quả nổi bật nhất trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh của Phú Yên trong năm 2023 là đạt nhiều kết quả quan trọng trong diễn tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.

 

Điều tự hào đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT là trước những khó khăn, phức tạp của thiên tai, dịch bệnh, bằng những việc làm thiết thực, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ vẫn luôn tỏa sáng, tạo niềm tin và chỗ dựa vững chắc đối với Nhân dân.

 

Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và kế hoạch 5 năm (2021-2025). Tình hình an ninh chính trị thế giới dự báo sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đối với Phú Yên, thời cơ, thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là vấn đề thiên tai, dịch bệnh và sự chống phá của các thế lực thù địch, phần tử thoái hóa, biến chất, bất mãn, tiêu cực...

 

Điều đó sẽ tác động trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của MTTQ và các cấp, ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực của toàn dân, tôi kỳ vọng rằng, năm 2024, Phú Yên sẽ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; năm mới đạt nhiều thành tựu mới.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek