Thứ Sáu, 25/10/2024 08:27 SA
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Thứ Tư, 27/12/2023 13:00 CH

Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: KIM CHI

Năm 2023, hàng chc ngàn lao đng trong tnh đã đưc tư vn, gii thiu vic làm trong và ngoài nưc, góp phn nâng cao thu nhp, ci thin đi sng.

 

Chỉ riêng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong năm đã tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm, thu hút hàng ngàn lao động tham gia.

 

Không thiếu vic làm

 

Anh Nguyễn Văn Hoàng ở thôn Phước Lương, phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa đến với phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại địa phương. Anh Hoàng cho biết: Tôi là lao động tự do, lúc làm phụ hồ, thợ sắt, khi thì chạy xe ôm, công việc không ổn định nên thu nhập không cao. Với mong muốn có được một công việc ổn định, thu nhập khá nên tôi đến đây và đăng ký học nghề ở một công ty may.

 

Còn anh Nguyễn Văn Duy cũng ở phường Hòa Xuân Tây, nói: Tôi đăng ký tìm việc làm ở Công ty FurukawaAutomotiveParts (Vietnam) INC tại TP Hồ Chí Minh. Công ty này tuyển công nhân sản xuất bộ dây điện dùng trong xe hơi, với mức thu nhập từ 7-11 triệu đồng/tháng, rất phù hợp với sở thích của tôi.

 

Theo bà Nguyễn Thị Lam Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tại các phiên giao dịch việc làm, 16 doanh nghiệp trong tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm lao động, như: Công ty CP Đầu tư quốc tế Phong Phú - Phú Yên tuyển 50 công nhân may; Công ty TNHH Vũ Nguyên tuyển 10 kỹ thuật viên spa (chăm sóc da, thẩm mỹ) làm việc tại TP Tuy Hòa...

 

Tại Khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn tuyển 20 nam công nhân cơ khí; Công ty TNHH Thủy sản Trang Thủy tuyển 3 kỹ sư môi trường, điện và bảo vệ.

 

Tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (TX Đông Hòa), Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Thành tuyển 50 công nhân sản xuất gỗ; Công ty CP Bá Hải tuyển 20 công nhân chế biến thủy sản đông lạnh; Công ty CP An Hưng tuyển 300 công nhân may, chạy chuyền, ủi, làm việc tại Đông Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa và Tuy Hòa.

 

Ở huyện Sơn Hòa, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam tuyển 10 công nhân cơ khí, điện. Tại huyện Sông Hinh, Công ty CP Tinh bột sắn Phú Yên tuyển 12 nam công nhân cơ khí, điện và lao động phổ thông.

 

Tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu, Công ty TNHH Sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh tuyển 100 công nhân và Công ty TNHH Minh Toàn tuyển 20 công nhân sản xuất gỗ. Mức thu nhập dao động từ 5-15 triệu đồng/người/tháng tùy vị trí việc làm. Ngoài lương, các doanh nghiệp còn hỗ trợ cơm trưa, tham gia các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

 

Phiên giao dịch việc làm tại TX Đông Hòa thu hút nhiều người dân tham gia. Ảnh: KIM CHI

 

Đa dng th trưng lao đng

 

Cùng với các phiên giao dịch, các hoạt động kết nối cung - cầu, giải quyết việc làm, trong đó ưu tiên người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo cũng được triển khai.

 

Ông Nguyễn Tài Soa, Trưởng phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Năm 2023, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền đối thoại pháp luật về lao động cho 1.657 lao động trong các khu công nghiệp; tổ chức đối thoại về Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hàng ngàn người lao động tham gia.

 

Sở cũng đã mời các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động tham gia các sàn/phiên giao dịch việc làm tổ chức tại địa phương để tuyển dụng lao động đưa đi làm việc ở các thị trường Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc...

 

Ông Huỳnh Văn Thọ, đại diện Phòng Nhân sự (Công ty CP An Hưng) cho hay: Hiện nay, tình hình sản xuất của công ty đã hồi phục. Chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng lớn nên cần tuyển 300 lao động phổ thông cả nam và nữ, tuổi từ 18-45 làm việc ở bộ phận may, chạy chuyền, ủi. Mức lương từ 4,5-8 triệu đồng/người/tháng.

 

Từ tháng 10 đến nay, tại các phiên giao dịch, công ty đã nhận 142 hồ sơ người lao động đăng ký làm việc tại công ty và đã tuyển được 89 công nhân may, 16 lao động làm việc ở những bộ phận khác.

 

Đánh giá tình hình hỗ trợ việc làm cho người lao động trong năm 2023, ông Nguyễn Hữu Từ, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm đãkịp thời hỗ trợ người lao động trong tỉnh tiếp cận thuận lợi thông tin thị trường lao động, tìm kiếm được việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng tại các đơn vị, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

 

Qua đó góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương có điều kiện thoát nghèo bền vững. 

 

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm đã kịp thời hỗ trợ người lao động trong tỉnh tiếp cận thuận lợi thông tin thị trường lao động, tìm kiếm được việc làm phù hợp với khả năng.

 

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hữu Từ

 

KIM CHI - NGỌC MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek