Thứ Sáu, 27/09/2024 14:30 CH
Chị Bé với nhiều sáng kiến, mô hình thiết thực
Thứ Ba, 19/12/2023 10:48 SA

Chị Nguyễn Thị Bé (bìa phải) tổ chức mô hình Phiên chợ tình thương giúp 80 phụ nữ khó khăn mua hàng thiết yếu. Ảnh: CTV

Năng n, nhit tình trong công tác hi; tâm huyết vi các hot đng t thin nhân đo ti đa phương, ch Nguyn Th Bé, Ch tch Hi LHPN xã Xuân Quang 2 (huyn Đng Xuân) đã huy đng và phát huy tt tinh thn đoàn kết, tương thân tương ái, qua đó giúp đ nhiu hoàn cnh khó khăn vươn lên trong cuc sng.

 

Nghĩ vic, chn vic đ làm

 

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Bé luôn nắm bắt cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để triển khai nhiều mô hình thiết thực, phù hợp.

 

Chị Bé chia sẻ rằng, với chị, chỉ có không làm chứ không hết việc để làm. Nghĩ vậy nên vừa hết việc này, chị đã nghĩ ra ngay việc khác. Như khi nhìn thấy những mảnh đất của xã để hoang, cỏ mọc um tùm, có nơi trở thành điểm tập kết rác của các khu dân cư, chị Bé đã có sáng kiến xây dựng mô hình Khu vườn tình nghĩa.

 

Với mô hình này, chị vận động hội viên tham gia dọn vệ sinh, trồng các loại rau, hoa quả vừa để tạo cảnh quan vừa gây quỹ giúp học sinh nghèo tiếp tục đến trường. Hay như để giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo, trong năm 2022, Hội LHPN xã đã vận động hơn 50 phụ nữ tham gia lớp học trồng nấm.

 

Kết quả, hơn 40 chị áp dụng kiến thức trồng nấm để tạo việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế gia đình. Cũng trong năm, hội vận động hơn 40 phụ nữ thôn Kỳ Đu tham gia tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò và trồng keo. Sau tập huấn, hơn 20 chị áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng.

 

Nhận thức được tầm quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường đối với việc nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sống của hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn xã, Hội LHPN xã đã vận động chị em thành lập nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao. Trong đó, mô hình Ve chai tình thương thành lập năm 2021 đã hướng dẫn các gia đình phân loại rác tái chế sau đó bán gây quỹ giúp trẻ em nghèo.

 

Mô hình Tái chế chất thải hữu cơ thành chất tẩy rửa sinh học triển khai năm 2022 giúp nâng cao ý thức giảm rác thải bảo vệ môi trường. Mô hình đã sản xuất hơn 500 lít nước rửa chén sinh học phục vụ cho bà con; đồng thời gây quỹ giúp hơn 20 học sinh nghèo gần 10 triệu đồng.

 

Nói về những đóng góp của chị Bé, ông Nguyễn Đức Thi, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 cho biết: “Hội LHPN xã mà đầu tàu là chị Nguyễn Thị Bé đã chủ công triển khai nhiều mô hình. Trong đó, đa số mô hình đều được duy trì qua nhiều năm, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 

Làm thin nguyn bng c tm lòng

 

Ngoài giữ vai trò đầu tàu trong công tác hội và phong trào phụ nữ xã Xuân Quang 2, chị Bé còn được mọi người biết đến như một trung tâm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong hội viên. Những việc làm thiết thực của chị đã giúp đỡ những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi nơi đây vơi bớt nhọc nhằn.

 

Năm 2020, chị Bé có sáng kiến Một số giải pháp thu hút nguồn lực xã hội hóa và đẩy mạnh công tác từ thiện trong hội phụ nữ được UBND huyện công nhận. Sau khi áp dụng các giải pháp mới, các mô hình từ thiện do Hội LHPN xã Xuân Quang 2 thành lập đã mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút các nguồn lực xã hội hóa và đẩy mạnh công tác từ thiện.

 

Trong đó, mô hình Kết nối trái tim đã vận động, kết nối mạnh thường quân giúp những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Mô hình vận động được trên 500 triệu đồng giúp 22 trường hợp đặc biệt khó khăn.

 

Năm 2022, chị Bé tiếp tục vận động gần 70 triệu đồng tổ chức Phiên chợ tình thương, giúp 80 phụ nữ khó khăn đi chợ mua 16 mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Mô hình đã lan tỏa trên toàn huyện và được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

 

Ngoài ra, chị Bé cũng đứng ra vận động kinh phí và trực tiếp nấu cháo từ thiện duy trì mô hình Nồi cháo tình thương, thành lập từ năm 2016. Chỉ tính riêng ở mô hình này, đến nay, các chị đã nấu được trên 300 nồi cháo, phát cho hơn 5.000 lượt trẻ em và người già tại địa phương.

 

Bằng sự năng động, nhiệt huyết với công việc chung, chị Bé đã góp phần quan trọng trong thúc đẩy các hoạt động phong trào của hội tại địa phương, từ đó tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong chị em cùng tham gia.

 

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác hội, nhiều năm qua, chị Bé và Hội LHPN xã Xuân Quang 2 được Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tặng nhiều bằng khen. Năm 2023, chị được đề nghị xét tặng Giải thưởng phụ nữ Việt Nam. 

 

Chị Nguyễn Thị Bé là một cán bộ nhiệt tình, năng động, sâu sát với đời sống hội viên phụ nữ cơ sở, tổ chức được nhiều mô hình hay góp phần không nhỏ trong việc đưa phong trào phụ nữ xã Xuân Quang 2 ngày càng phát triển, thực hiện hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ của hội cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Bà Nguyn Th Kim Dung,

Ch tch Hi LHPN huyn Đồng Xuân

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek