Thứ Sáu, 27/09/2024 22:34 CH
Tuy Hòa - Đồng Xuân: Tăng cường tuyên truyền thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội
Thứ Năm, 14/12/2023 06:00 SA

Thành ủy Tuy Hòa vừa ban hành chỉ thị tăng cường công tác chỉ đạo tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tạo niềm tin về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

 

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cơ sở đảng trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; xác định việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, nhất là công tác tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia là nhiệm vụ chính trị quan trọng và là tiêu chí để xem xét khen thưởng, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp.

 

Thành ủy yêu cầu không khen thưởng, vinh danh, không xem xét hồ sơ tham gia đấu thầu các dự án đầu tư công đối với đơn vị sử dụng lao động trốn đóng BHXH, BHYT; công khai rộng rãi các đơn vị trốn đóng BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

* Huyện ủy Đồng Xuân cũng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể, các chi, đảng bộ trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

 

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến BHXH, BHYT; xem công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp.

 

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan, hội đoàn thể đẩy mạnh, đa dạng công tác tuyên truyền, vận động hội viên và người dân tham gia BHXH, BHYT, kịp thời biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả, gắn trách nhiệm của từng cấp hội, cá nhân hội viên trong thực hiện BHXH, BHYT toàn dân.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek