Thứ Bảy, 28/09/2024 00:18 SA
Đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm cuối năm
Thứ Tư, 13/12/2023 13:00 CH

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên phát tờ rơi giới thiệu việc làm đến người lao động TP Tuy Hòa. Ảnh: KIM CHI

Cui năm, nhu cu tuyn dng lao đng ca các doanh nghip tăng. Ngay tun đu tiên ca tháng 12, Trung tâm Dch v vic làm Phú Yên liên tc t chc các phiên giao dch vic làm ti các đa phương, nhm kết ni các nhà tuyn dng vi ngưi lao đng có nhu cu tìm vic làm.

 

Đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên đã tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm, hội chợ việc làm tại các xã, cụm xã, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Ngưi tìm vic - vic ch ngưi

 

Doanh nghiệp tăng tuyển dụng, người lao động cũng tranh thủ tìm kiếm việc làm dịp cuối năm thể hiện rõ nét qua các phiên giao dịch việc làm. Anh Đỗ Thành Văn ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) chia sẻ: Trước đây tôi làm công nhân cơ khí tại TP Tuy Hòa, lương tầm 5 triệu đồng/tháng, nhưng do phải thuê nhà nên sinh hoạt hằng tháng không đủ.

 

Tôi đã nghỉ việc về quê được một thời gian. Tham gia phiên giao dịch việc làm, biết Công ty CP Tinh bột sắn Phú Yên có nhu cầu tuyển dụng nam công nhân cơ khí, điện… nên tôi mạnh dạn nộp hồ sơ ngay tại phiên giao dịch.

 

Chị Lê Thị Lan ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) đến với phiên giao dịch cũng mong tìm được việc làm, ổn định cuộc sống. “Lâu nay ở nhà phụ mẹ chăn bò, nuôi gà, nhưng giờ tôi muốn có công việc ổn định, có thu nhập cho bản thân nên tham gia phiên giao dịch việc làm. May mặc không đòi hỏi tay nghề quá cao, phù hợp với bản thân nên tôi chọn công việc này”, chị Lan nói.

 

Đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 300 lao động phục vụ kế hoạch kinh doanh cuối năm và đảm bảo đơn hàng năm 2024, Công ty CP An Hưng liên tục tham gia tuyển dụng tại các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên tổ chức.

 

Ông Huỳnh Văn Thọ, đại diện Phòng Nhân sự công ty này cho biết: Công ty đang rất cần nguồn nhân lực lớn để đáp ứng kế hoạch kinh doanh. Chúng tôi hy vọng thông qua các kênh tuyển dụng sẽ tuyển được lao động làm việc phù hợp.

 

Chị Lương Thị Thi, đại diện Công ty TNHH Đào tạo ngoại ngữ và du học Nhân Phú (TP Tuy Hòa) cũng cho hay: Công ty chúng tôi chuyên lĩnh vực đào tạo và tuyển sinh du học Nhật Bản, Hàn Quốc… Chúng tôi đến với các phiên giao dịch là để giới thiệu cho người lao động biết về công ty, đồng thời tìm kiếm các bạn trẻ có mong muốn đi du học để tư vấn, giới thiệu.

 

Theo ông Cao Tấn Trường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên, hiện nhu cầu tuyển dụng ở thời điểm này rất lớn. Hằng năm, vào quý IV, các doanh nghiệp luôn có xu hướng tuyển dụng lao động tăng so với thời gian trước đó. Trung tâm nhận được rất nhiều đơn đăng ký tuyển dụng từ các doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm từ nay đến cuối năm.

 

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm tại thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân). Ảnh: KIM CHI

 

Thông tin kp thi

 

Cũng theo ông Cao Tấn Trường, thông qua khảo sát, thị trường lao động có những tín hiệu lạc quan, từ nay đến tết Nguyên đán, toàn tỉnh sẽ cần hơn 1.000 lao động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

 

Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên đã và đang tổ chức, hỗ trợ các hoạt động giao dịch việc làm tại các địa phương trong tỉnh, giúp người lao động mất việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định được tiếp cận và trao đổi thông tin cần thiết về nhu cầu việc làm trong nước, ngoài nước, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề để có cơ hội quay lại thị trường lao động.

 

Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền như phát tờ rơi, treo băng rôn, thông qua báo, đài, thu thập thông tin người lao động…, giúp người lao động tiếp cận được thông tin, có cơ hội tìm kiếm việc làm một cách nhanh nhất. Trung tâm cũng đã xây dựng cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc để hiện đại hóa hệ thống thông tin thị trường lao động tại đơn vị.

 

“Riêng trong năm 2023, trung tâm đã tư vấn nghề - việc làm cho 18.492 lượt người; giới thiệu việc làm và cung ứng lao động 6.052 lượt người đến các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh thuộc các thành phần kinh tế”, ông Trường cho biết thêm.

 

Không chỉ tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên còn tổ chức các lớp học nghề, giúp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có cơ hội tìm được việc làm. Nổi bật là tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ, kết hợp với tư vấn và kết nối việc làm…

 

Chị Nguyễn Ánh Tâm ở TX Đông Hòa tham gia lớp chế biến món ăn do trung tâm tổ chức tại địa phương, chia sẻ: “Tôi nhận trợ cấp thất nghiệp đã được 5 tháng. Giờ tôi muốn có việc làm mùa tết nên đăng ký lớp học nghề chế biến món ăn này. Đây thật sự là cơ hội quý giá để tôi trau dồi tay nghề, kỹ năng nấu nướng, có thể tự mở quán ăn nhỏ tại nhà để kiếm thêm thu nhập”.

 

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả hoạt động bảo hiểm thất nghiệp; nâng cao chất lượng thông tin, tư vấn cơ hội việc làm, học nghề cho người lao động. Đồng thời phối hợp các phòng LĐ-TB&XH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức các phiên/buổi tư vấn học nghề, tư vấn việc làm trong và ngoài nước cho người lao động, đặc biệt là những lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để họ sớm tìm được việc làm mới, trở lại thị trường lao động.

 

Đánh giá về thị trường lao động cuối năm, ông Nguyễn Hữu Từ, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhìn nhận: Thị trường lao động những tháng cuối năm có nhiều tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là các doanh nghiệp về thương mại, dịch vụ, ăn uống… cần tuyển rất nhiều lao động bán thời gian để phục vụ hoạt động kinh doanh. Chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên tăng cường tổ chức phiên giao dịch việc làm hằng ngày, để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động.

 

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Từ, trong năm 2024, Sở LĐ-TB&XH sẽ tham mưu UBND tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án giải quyết việc làm, hỗ trợ tạo việc làm trong nước, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chú trọng hỗ trợ tạo việc làm cho nhóm lao động yếu thế, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, thanh niên nông thôn. 

 

Năm 2024, Sở LĐ-TB&XH sẽ tham mưu UBND tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án giải quyết việc làm, hỗ trợ tạo việc làm trong nước, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chú trọng hỗ trợ tạo việc làm cho nhóm lao động yếu thế, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, thanh niên nông thôn.

 

Giám đc S LĐ-TB&XH Nguyn Hu T

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek