Chủ Nhật, 22/09/2024 14:49 CH
Công ty Cp Thủy điện Sông Ba Hạ: Nỗ lực làm tốt vai trò, trách nhiệm với xã hội
Thứ Tư, 06/12/2023 13:00 CH

Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ và Công an tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà Tình nghĩa cho gia đình công an viên ở huyện Sông Hinh. Ảnh: THỦY TIÊN

Với phương châm “cho đi là còn mãi”, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã đồng hành với nhiều địa phương, đơn vị trong công tác an sinh xã hội. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn đã được công ty thực hiện, góp phần san sẻ khó khăn với các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa

 

Trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp hoàn thành cách đây vài tháng, bà Nguyễn Thị Dào ở xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân xúc động chia sẻ: Là người từng tham gia cách mạng, cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước, nay được chính quyền địa phương, doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây mới lại ngôi nhà, tôi vô cùng xúc động và biết ơn Đảng, Nhà nước cũng như Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ. Trong căn nhà mới ấm cúng, tôi cảm thấy tuổi già bớt hiu quạnh.

 

Ngoài hộ bà Dào, trong năm nay, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn hỗ trợ 3 gia đình khác xây dựng nhà ở, mỗi hộ được hỗ trợ 50-70 triệu đồng.

 

Ông Nay Y Nhe ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) cho biết: Được Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 70 triệu đồng, vợ chồng tôi mới mạnh dạn xây nhà. Nhờ vậy mà các con nhỏ có chỗ ở sạch sẽ, hai vợ chồng được tiếp thêm sức để nỗ lực làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình. Gia đình tôi biết ơn tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ.

 

Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, chương trình tặng nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công cách mạng đã được công ty thực hiện và duy trì nhiều năm nay. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn góp sức giúp các gia đình an cư lạc nghiệp, có chỗ ở ổn định để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Chăm lo cho học sinh nghèo

 

Cùng với trao tặng nhà, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ, chăm lo cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn, kịp thời trao tặng những suất học bổng, những phần quà tiếp bước cho em đến trường, giúp các em có thêm điều kiện học tập.

 

Nhận được suất học bổng do Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trao tặng, em Rờ Chăm Phan Chí Dũng, học sinh lớp 9A Trường tiểu học và THCS Suối Trai vui mừng cho hay: Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, ba bỏ nhà đi, một mình mẹ phải nuôi 4 anh em nên cuộc sống vô cùng vất vả, thiếu thốn.

 

Được nhận suất học bổng hơn 3 triệu đồng, em vui lắm. Số tiền này em sẽ đưa cho mẹ mua sách vở, thức ăn cho mấy anh em. Nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, em mới có thể tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ.

 

Ngoài trao học bổng, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn tổ chức nhiều chương trình trao quà nhân dịp khai giảng năm học mới, hỗ trợ đồ dùng học tập, tặng áo ấm, xe đạp cho hàng trăm học sinh nghèo trên toàn tỉnh.

 

Theo em Rờ Chăm Hờ Bích, học sinh lớp 4A Trường tiểu học và THCS Suối Trai, nhận được chiếc cặp mới cùng nhiều dụng cụ học tập và những lốc sữa tươi do Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ tặng em rất vui. Đây là lần đầu tiên em có được chiếc cặp mới. Có cặp sách và đầy đủ đồ dùng giúp em học tập thuận tiện hơn rất nhiều.

 

Ông Võ Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Suối Trai chia sẻ: Trong suốt thời gian qua, học sinh nhà trường đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ. Chương trình Tiếp bước em đến trường vừa được Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức trao tặng 265 phần quà cho học sinh, đã phần nào san sẻ khó khăn với các em, giúp các em có thêm động lực để học tập tốt hơn.

 

Đặc biệt, năm học này, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn trao tặng bể bơi di dộng giúp nhà trường dạy bơi cho học sinh.

 

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cho hay: Trong năm 2023, công ty đã dành gần 50 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo; trao hàng trăm suất quà, tặng áo ấm, xe đạp… cho các em học sinh với kinh phí gần 200 triệu đồng; hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho các trường gần 100 triệu đồng.

 

Góp sức ứng cứu mưa lũ

 

Với mục tiêu đưa công tác an sinh xã hội đi vào chiều sâu hơn nữa, phát huy tác dụng trong những tình huống cấp thiết, nhằm giảm tối đa mất mát cho bà con, mới đây, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tặng 2 ca nô cứu hộ cho huyện Sơn Hòa và huyện Sông Hinh.

 

Ông Đặng Hữu Phượng, chuyên viên phụ trách công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Phòng NN&PTNT huyện Sông Hinh cho biết: Nhiều vùng ở huyện Sông Hinh thường xuyên bị ngập lụt chia cắt trong mưa lũ như thôn Chí Thán (xã Đức Bình Đông), thôn Tuy Bình (xã Đức Bình Tây) và nhiều thôn thuộc xã Sơn Giang.

 

Hiện địa phương có 4 ca nô cứu hộ, nay được Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ tặng thêm 1 ca nô giúp địa phương chủ động hơn trong công tác ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn và di dời dân vùng ngập lụt.

 

Theo ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, lũ lụt khiến nhiều khu dân cư bị chia cắt, công tác cứu hộ gặp khó khăn vì khó tiếp cận, ứng cứu do thiếu phương tiện. Do đó, công ty đã dành gần 1 tỉ đồng để tặng 2 ca nô cứu hộ cho huyện Sơn Hòa và Sông Hinh.

 

Công ty hy vọng việc làm này sẽ hỗ trợ các địa phương nâng cao năng lực ứng cứu, phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn trong mùa mưa lũ năm nay và những năm tới. 

 

Tính từ đầu năm đến nay, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã dành hơn 2,35 tỉ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, tập trung cho các hoạt động trao quà, học bổng cho học sinh; tặng quà cho người dân các dịp lễ, tết; hỗ trợ trang thiết bị dạy học; xây nhà Tình nghĩa; tặng ca nô; xây bể bơi; hỗ trợ các tổ chức, địa phương kinh phí hoạt động an sinh…

 

THY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek