Chủ Nhật, 22/09/2024 12:38 CH
Món quà nặng nghĩa tình từ Hải Dương
Chủ Nhật, 03/12/2023 13:07 CH

Không chỉ là sự động viên, hỗ trợ về mặt vật chất, những phần quà của thân nhân liệt sĩ Đỗ Đình Lệ trao tặng người nghèo ở TP Tuy Hòa còn mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, phần nào giúp bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đại diện gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Hải Dương tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ảnh: LÊ TRÂM

 

Vượt hơn 1.000 cây số, thân nhân của liệt sĩ Đỗ Đình Lệ từ tỉnh Hải Dương kết nghĩa với Phú Yên đã có mặt tại TP Tuy Hòa cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 100 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở phường 2, phường 4, phường 6, phường 8 và phường 9; mỗi suất 500.000 đồng.

 

Của cho không bằng cách cho

 

Cầm trên tay phần quà vừa được nhận, ông Lê An ở phường 9 với đôi chân tật nguyền, thổ lộ: Bao năm rồi chân tôi teo tóp, đi đứng rất khó khăn. Hôm nay được nhận quà hỗ trợ của gia đình liệt sĩ từ Hải Dương, tôi mừng lắm! Sắp hết năm rồi, tôi sẽ dùng số tiền này sắm sửa cho gia đình. Rất cảm ơn gia đình liệt sĩ đã tặng phần quà ý nghĩa, nhất là đối với người khó khăn, tàn tật như tôi.

 

Anh Đặng Ngọc Sinh, cũng ở phường 9, đi nhận quà thay cho vợ là chị Trần Thị Kim Yên. Hai năm qua, chị Yên thường xuyên vào TP Hồ Chí Minh chữa ung thư vú, bao nhiêu tài sản trong gia đình lần lượt ra đi. “Vợ chồng tôi có 2 đứa con, đứa lớp 7, đứa lớp 9. Vợ bệnh nan y, kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Phần quà này động viên tinh thần, giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt”, anh Sinh nói.

 

Xúc động trước nghĩa cử của gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ từ Hải Dương vào đây trực tiếp trao tặng quà, bà Phạm Thị Thảo ở phường 8, cho hay: Mẹ tôi là bà Lê Thị Nho năm nay đã 86 tuổi, hiện nằm một chỗ do già yếu, bệnh tật. Khi nghe nói mẹ có giấy mời nhận quà từ gia đình liệt sĩ ở Hải Dương, bà nghẹn ngào, nói cảm ơn rất nhiều.

 

Còn bà Lê Thị Chuyện ở phường 8, thương binh 2/4, đến nhận quà phải đi bằng nạng và có con dìu bên cạnh, không giấu được xúc động: “Liệt sĩ Đỗ Đình Lệ đã hy sinh trên quê hương Tuy Hòa, Phú Yên. Nay gia đình của liệt sĩ không quản đường xa, mang những phần quà ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ bà con nghèo ở nơi liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống. Tôi vô cùng trân trọng, cảm động trước tấm lòng của gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ. Xin gửi tới các thành viên của gia đình liệt sĩ lời cảm ơn và tình yêu thương quý trọng”.

 

Phó Chủ tịch UBND phường 8 Nguyễn Thị Nỉ cho biết: Phường 8 có 20 gia đình liệt sĩ, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng có công, thương binh, người tàn tật được gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ tặng quà. Những phần quà ý nghĩa này là động lực giúp bà con nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Lê An ở phường 9 (trái) là một trong những người khó khăn, tật nguyền được nhận quà từ gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ. Ảnh: LÊ TRÂM

 

Tấm lòng vàng

 

Phát biểu trước 100 hộ gia đình được nhận quà, bà Đỗ Thanh Thủy, đại diện gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ, xúc động bày tỏ: Chuyến đi Phú Yên lần này để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Hơn nửa thế kỷ trước, người dân Phú Yên đã cưu mang, đùm bọc cha, ông của chúng tôi là liệt sĩ Đỗ Đình Lệ cùng đồng đội của ông bằng tình cảm của những người trong gia đình. Hôm nay, chúng tôi về đây cũng bằng tình cảm như vậy. Gia đình tôi hiểu, cảm thông với những khó khăn của người nghèo, tàn tật và mang tình cảm quý trọng đến các gia đình chính sách. Chúng tôi mong muốn đóng góp chút công sức giúp các gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, mong mọi người sớm vượt qua khó khăn, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Theo ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ Hải Dương, gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ đã vào Phú Yên tặng quà, mang niềm vui, sự động viên đến với những hoàn cảnh khó khăn ở TP Tuy Hòa, nơi mà cách đây 55 năm, vào ngày 31/1/1968, liệt sĩ Đỗ Đình Lệ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh. Thời điểm hy sinh, ông còn rất trẻ, đang mang quân hàm thượng sĩ, là A trưởng Thông tin. Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận tấm lòng vàng, nghĩa cử cao đẹp và tình cảm quý báu mà gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ đã dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

“Những phần quà không chỉ là sự động viên, hỗ trợ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, phần nào giúp bà con có thêm động lực để vượt qua bất hạnh, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Tịnh khẳng định. 

 

Chuyến đi Phú Yên lần này để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Hơn nửa thế kỷ trước, người dân Phú Yên đã cưu mang, đùm bọc cha, ông của chúng tôi là liệt sĩ Đỗ Đình Lệ cùng đồng đội của ông bằng tình cảm của những người trong gia đình. Hôm nay, chúng tôi về đây cũng bằng tình cảm như vậy.

  

Bà Đỗ Thanh Thủy, đại diện gia đình liệt sĩ Đỗ Đình Lệ

 

 

MẠNH LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek