Chủ Nhật, 22/09/2024 03:16 SA
Phong phú các hoạt động nâng cao thể chất, tinh thần
Thứ Năm, 23/11/2023 16:00 CH

Các CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thi đấu bóng chuyền. Ảnh: HÀ ANH

Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động.

 

Sôi nổi các phong trào TDTT

 

Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, trên sân các cơ quan, đơn vị luôn sôi nổi các hoạt động TDTT. Những môn thể thao được đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá…

 

Để có được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo đoàn viên, người lao động với phong trào TDTT, ban chấp hành các CĐCS đã tích cực tham mưu với cấp ủy đảng, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cho phong trào thể thao phát triển. Với đặc thù của mỗi sở, ngành, sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tại các đơn vị không phân biệt giới tính, độ tuổi, chức vụ, đoàn viên, CNVCLĐ đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động. Ngoài tập luyện tại cơ quan, đơn vị, nhiều đoàn viên công đoàn còn tham gia sinh hoạt tại các đội bóng đá, nhóm cầu lông, bóng bàn trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp mọi người lấy lại sự cân bằng giữa làm việc và giải trí, thư giãn để làm công tác chuyên môn tốt hơn.

 

Tiêu biểu cho phong trào này là các CĐCS: Cục Thuế Phú Yên, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở VH-TT&DL, các CĐCS khối Đảng, công đoàn Khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính… CĐCS của các đơn vị, các khối đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập ngành, thu hút hàng nghìn người tham gia thi đấu và cổ vũ.

 

Ông Lê Thi Thơ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, phụ trách phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT CĐCS Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết: “CĐCS Kho bạc Nhà nước tỉnh có 5 tổ công đoàn và 8 công đoàn bộ phận với 154 đoàn viên. Vào các dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội thao và nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đa số đoàn viên. Điều đáng nói là các tổ công đoàn và công đoàn bộ phận tham gia với sự đầu tư lớn, thi đấu khá chuyên nghiệp”.

 

Đạt nhiều giải thưởng trong phong trào văn hóa văn nghệ

 

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động và được sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị, nhất là nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, hoạt động này đã có sức lan tỏa lớn trong đời sống văn hóa tinh thần của đông đảo CNVCLĐ. Vào các ngày lễ kỷ niệm trong năm, các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động như tổ chức hội thi giọng hát hay, hội thi karaoke… Từ các phong trào này, nhiều giọng ca xuất sắc, có triển vọng được phát hiện, sẽ là những hạt nhân chủ lực trong phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ quan, đơn vị.

 

Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ do Công đoàn Viên chức tổ chức vừa qua đã thu hút 4 đội, với 120 diễn viên biểu diễn hơn 20 tiết mục. Qua liên hoan cho thấy, các đơn vị có sự đầu tư công phu, chỉn chu trong công tác chuẩn bị cũng như nội dung thể hiện, đảm bảo đúng quy chế, kế hoạch đề ra. Kết thúc liên hoan, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao hàng chục giải thưởng cho nhiều thể loại và các giải chuyên đề. Công đoàn Khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính giành giải nhất toàn đoàn.

 

Đặc biệt, tại liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ toàn tỉnh do LĐLĐ tỉnh tổ chức, Công đoàn Viên chức đạt giải ba toàn đoàn trong tổng số 17 đơn vị trên toàn tỉnh tham gia, là phần thưởng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của 30 diễn viên của đội văn nghệ. Theo Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, đó là sự cố gắng vượt bậc của đoàn viên, người lao động cùng với tinh thần trách nhiệm cao trong tập luyện. Bởi việc tập trung đầy đủ các diễn viên không chuyên từ các sở, ban ngành là điều vô cùng khó khăn, phụ thuộc vào công việc chuyên môn của từng thành viên nên giờ giấc tập luyện không cố định. Hơn nữa, một số diễn viên mới tham gia lần đầu không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ, thiếu tự tin khi diễn xuất ở một sân khấu lớn…

 

Nhớ lại liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ tỉnh vừa qua, đoàn viên Ngọc Đoan - một giọng ca nữ đến từ CĐCS Tỉnh đoàn cho hay: “Hằng ngày, tôi cố gắng sắp xếp để vừa đảm bảo được công việc chuyên môn tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, vừa tham gia luyện tập cùng với đội. Các thành viên trong đội không phải ai cũng có năng khiếu, có kinh nghiệm sân khấu, nhưng với tinh thần trách nhiệm cùng niềm đam mê ca hát, chúng tôi đã vượt qua những ngại ngùng và trình diễn hết mình”. 

 

Để các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thời gian tới, các CĐCS tích cực tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động này gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa và cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Ông Lê Thanh Tùng, Ch tch Công đoàn Viên chc tnh

 

HÀ ANH - TIẾN DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek