Thứ Ba, 17/09/2024 02:10 SA
Tạm ứng 85 triệu đồng tiền công cho người lao động
Thứ Bảy, 18/11/2023 15:19 CH

Ông Hồ Xuân Thắng, Giám đốc điều hành dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong cho biết: Sáng 18/11, Công ty CP Xây dựng vận tải Phương Nam Phát (Ban điều hành mũi thi công số 4) đã tạm ứng 85 triệu đồng để chi trả một phần tiền công cho 48 người lao động làm việc tại công trình dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong (dự án Cao tốc Bắc - Nam).

 

Nhiều người lao động tụ tập trước Công ty Miền Trung để yêu cầu được trả tiền công, vì không liên lạc được với ông Phạm Văn Giang. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Số tiền này do Công ty CP Xây dựng vận tải Phương Nam Phát tạm ứng để chia sẻ với khó khăn của người lao động bị Công ty CP Xây dựng và thương mại GST (Công ty GST) nợ tiền lương. Các đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng tìm ông Phạm Văn Giang (đại diện Công ty GST) để giải quyết tiền nợ của người lao động.

 

Trường hợp tìm được ông Giang, đơn vị sẽ yêu cầu ông này giải quyết tiền công cho người lao động (phần tiền đã nhận xem như hỗ trợ thêm cho người lao động). Trường hợp không tìm được, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung (Công ty Miền Trung) sẽ có trách nhiệm giải quyết phần tiền công còn lại cho người lao động. Trong thời gian này, Công ty Miền Trung vẫn tạo điều kiện ký hợp đồng làm việc và trả lương trực tiếp để tạo thu nhập cho người lao động (nếu họ có nhu cầu).

 

Như Báo Phú Yên đã thông tin trước đó, khoảng 50 công nhân làm việc tại một hạng mục thuộc gói thầu XL02 (dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong), do ông Phạm Văn Giang là đại diện của Công ty GST đứng ra thuê công lao động làm việc. Phụ trách chính của hạng mục đoạn qua phường Hòa Xuân Tây và xã Hòa Xuân Đông (TX Đông Hòa) là Công ty Miền Trung. Mặc dù đơn vị này đã thanh toán tiền cho ông Giang, nhưng ông này không trả công cho người lao động trong 2 tháng, dẫn đến nhiều công nhân bức xúc và nghỉ việc, tố cáo ông Giang nợ tiền, bỏ trốn. Qua làm việc, tổng cộng có 48 người lao động bị nợ tiền công, với hơn 351 triệu đồng.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek