Thứ Sáu, 20/09/2024 11:26 SA
Đối thoại với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở
Chủ Nhật, 05/11/2023 23:22 CH

Sở Nội vụ vừa phối hợp UBND TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, TX Đông Hòa và các huyện Tuy An, Đồng Xuân, Phú Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với những đối tượng chịu tác động trực tiếp bởi nghị quyết quy định chức danh, kiêm nhiệm chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, buôn, khu phố; mức hỗ trợ và phụ cấp kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, buôn, khu phố trên địa bàn tỉnh tại các địa phương này.

 

Các đại biểu đã thảo luận dự thảo nghị quyết, trong đó tập trung về số lượng các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, buôn, khu phố, tổ dân cư. Mức phụ cấp của các chức danh, tương quan với vị trí, nhiệm vụ giữa các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân cư. Mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã… Đại diện Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến kiến nghị của đại biểu để hoàn thiện dự thảo nghị quyết, trình HĐND tỉnh xem xét thông qua, góp phần thực hiện chế độ, chính sách kịp thời, đúng quy định; đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri cũng như đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 02/2020/NQ - HĐND của HĐND tỉnh bên cạnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong thực tiễn đã phát sinh một số bất cập, như: mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn còn thấp. Việc kiêm nhiệm chức danh chỉ được thực hiện cùng cấp và không có chế độ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia vào công việc của thôn, buôn, khu phố, ảnh hưởng đến việc bố trí, sắp xếp và không tạo được nguồn thu nhập tăng thêm đối với những người hoạt động không chuyên trách…

 

CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek