Chủ Nhật, 29/09/2024 00:26 SA
Lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ trong đoàn viên, người lao động
Thứ Năm, 26/10/2023 13:00 CH

Một tiết mục múa tại liên hoan. Ảnh: HÀ ANH

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ VII-2023. Đây là hoạt động chào mừng thành công đại hội công đoàn các cấp trong tỉnh, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; là dịp để cán bộ, đoàn viên, người lao động giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo sự gắn kết, ra sức thi đua xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Tại liên hoan, ban tổ chức đã trao 72 giải cho các đội, trong đó có đến 10 giải chuyên đề, 50 giải tiết mục.

 

Nhiều cảm xúc, ấn tượng

 

Với phần dẫn chương trình khá thú vị, lôi cuốn, đội Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên nhận được giải thưởng Đội có phần dẫn chương trình hay nhất. Anh Huỳnh Trung Ngư, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH CCIPY Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đầu tư công phu kịch bản phần dẫn chương trình. Tôi diễn vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu cho một du khách nước ngoài về cảnh đẹp, con người, các món ăn đậm đà hương vị của quê hương Phú Yên. Qua đó, tôi dẫn dắt người xem đến với các màn trình diễn với những hoạt cảnh sinh động, phong phú, hấp dẫn. Xây dựng chương trình này, chúng tôi mong muốn sẽ để lại điều mới lạ, ấn tượng tốt đối với người xem”.

 

Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ tỉnh là dịp để cán bộ, đoàn viên, người lao động được trải lòng mình qua từng lời ca, tiếng hát. Ngoài những ca khúc về lịch sử dân tộc, nhớ về Bác Hồ kính yêu và lớp lớp cha anh đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, họ hát về những người công nhân trên công trường xây dựng, người giáo viên đi gieo hạt giống đẹp cho đời…, gợi cho người xem nhiều cảm xúc về truyền thống chiến đấu lao động của bao lớp người trong công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước.

 

Bà Hồ Thị Hồng Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn cho hay: “Đạt được kết quả này, chúng tôi rất phấn khởi. Đó là kết quả của một quá trình luyện tập vất vả, chuẩn bị công phu của toàn đội. Ngoài đầu tư về thời gian, kinh phí hoạt động, đó còn là sự đoàn kết, quyết tâm của tất cả thành viên trong đội”.

 

Hầu hết tiết mục của đội LĐLĐ huyện Sơn Hòa đều giành giải nhất, nhì. Cùng với một chương trình dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, họ xứng đáng với giải thưởng cao nhất của liên hoan. Tiết mục đơn ca Niềm tin trong tôi do đoàn viên Nguyễn Duy Quang của đội thể hiện đã nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả và được các thành viên ban giám khảo đồng tình cho số điểm cao nhất. Anh Quang cho biết: “Tôi đã cố gắng truyền tải về một niềm tin bất diệt của người dân Tây Nguyên đối với Đảng. Qua liên hoan lần này, tôi có thêm trải nghiệm, thêm tự tin khi tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ quan, đơn vị”.

 

Hào hứng, quyết tâm

 

Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ lần thứ VII-2023 thu hút gần 500 diễn viên là đoàn viên, CNVCLĐ đến từ LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, Công đoàn Viên chức, Công đoàn Khu kinh tế, các công đoàn ngành, khối trực thuộc LĐLĐ tỉnh tham gia. Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết: “Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 17 đội với 85 tiết mục được tuyển chọn từ 777 tiết mục của 239 đoàn do các cấp công đoàn tổ chức nhiều tháng nay. Liên hoan mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp, tạo thêm sự hứng khởi, đoàn kết của CNVCLĐ trong toàn tỉnh, đặc biệt đã nhân rộng phong trào văn hóa, văn nghệ đến tận cơ sở”.

 

Các đội đã thể hiện các tiết mục đúng với chủ đề, nội dung của liên hoan, tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Qua đó thể hiện được tài năng của đoàn viên công đoàn, người lao động, giỏi việc nước, đảm việc nhà, yêu thích ca hát và có nhiều khả năng về ca hát.

 

Chị Võ Thị Hồng Dân, đoàn viên công đoàn đến từ đội LĐLĐ huyện Đồng Xuân cho biết: “Đội Đồng Xuân gồm 30 thành viên, đa số là giáo viên các trường học trên địa bàn huyện. Các thành viên rất phấn khởi khi tham gia liên hoan. Trước đó, chúng tôi đều hăng hái luyện tập với một khí thế, quyết tâm cao”.

 

Còn chị Nguyễn Bích Loan đến từ đội Công đoàn Khu kinh tế chia sẻ: “Hầu hết thành viên của đội tham gia liên hoan là công nhân lao động. Với đặc thù công việc, chúng tôi phải tranh thủ tập luyện vào những giờ nghỉ trưa, ăn giữa ca. Và hầu hết các tiết mục được tự biên, tự diễn là chính. Các thành viên trong đội rất phấn khởi, nỗ lực hết mình cho phong trào ca hát của đơn vị”.

 

Theo Ban Giám khảo liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ lần thứ VII-2023, nhìn chung, các đội xây dựng chương trình chỉn chu, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Qua các phần trình diễn, các đội bám sát nội dung, chủ đề, thể loại theo quy định, thể hiện được sức sáng tạo, sự tự tin. Liên hoan lần này có nhiều giọng ca tốt, rất triển vọng, hy vọng đây là các hạt nhân để xây dựng, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek