Thứ Hai, 30/09/2024 08:25 SA
Công đoàn Viên chức tỉnh: Nhiều hoạt động hiệu quả hướng đến đoàn viên, người lao động
Thứ Sáu, 06/10/2023 10:52 SA

Đại diện Ban Chấp hành CĐCS Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh và Tổ 13 đại biểu HĐND tỉnh tặng nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Tây Hòa. Ảnh: CTV

Nhiều năm nay, bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, Công đoàn Viên chức tỉnh đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và thực hiện vượt chỉ tiêu chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

Vượt chỉ tiêu quan trọng

 

Theo Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, các thành viên trong ban đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai thực hiện chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn và được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ. Đến nay, gần 570 sáng kiến đã tham gia chương trình, trong đó giai đoạn 1 thực hiện 172 sáng kiến, đạt hơn 156%; giai đoạn 2 thực hiện 397 sáng kiến, đạt hơn 177% chỉ tiêu.

 

Chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ các CĐCS trực thuộc tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Qua 2 năm (2022-2023) thực hiện chương trình, 32/49 CĐCS đạt và vượt chỉ tiêu. Trong đó, các CĐCS Ban Dân tộc, Cục Thống kê, Hội LHPN, Bảo hiểm xã hội, Viện KSND tỉnh đều thực hiện vượt chỉ tiêu từ 200-300%.

 

Hưởng ứng chương trình nói trên, cán bộ, công chức, viên chức Viện KSND tỉnh đã thực hiện được 20 sáng kiến, đạt hơn 285% so với chỉ tiêu. Trong đó, sáng kiến Nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế năm 2022 được đánh giá cao. Sáng kiến này đã góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, Viện KSND tỉnh đã phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật các cấp áp dụng nhiều biện pháp, thu hồi được hơn 65,2 tỉ đồng bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

 

Bà Phạm Thị Liên, Viện phó, Chủ tịch CĐCS Viện KSND tỉnh phấn khởi cho biết: “Khi triển khai chương trình, ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức tuyên truyền, vận động để đoàn viên hiểu, nắm được tầm quan trọng trong việc thực hiện chương trình. Qua đó phát huy, động viên tinh thần hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động (NLĐ)”.

 

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động

 

Ngày nhận bàn giao nhà Tình nghĩa do CĐCS Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với Tổ 13 đại biểu HĐND tỉnh hỗ trợ, ông Hà Văn Mười, hộ gia đình chính sách ở xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa), cảm động nói: “Vợ chồng tôi lâu nay chưa có nhà kiên cố để ở. Được quan tâm hỗ trợ xây nhà, chúng tôi rất mừng, cảm ơn các cơ quan, đơn vị rất nhiều”.

 

Theo ông Nguyễn Thành Chánh, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, bên cạnh hỗ trợ các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đau bệnh; xây dựng quỹ tương trợ hàng trăm triệu đồng, giúp đoàn viên vay vốn, cải thiện cuộc sống, công đoàn ban đã phối hợp với các cơ quan đơn vị hỗ trợ nhà, tặng quà cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, NLĐ khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đợt này, công đoàn phối hợp hỗ trợ 5 nhà Tình nghĩa ở huyện Tây Hòa, tổng trị giá 375 triệu đồng.

 

Đó là một trong những đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống đoàn viên, NLĐ. Từ đầu năm đến nay, các CĐCS phối hợp với chuyên môn chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Nhiều đơn vị có nhiều cách làm hay để tăng thu nhập cho đoàn viên; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ. Các CĐCS tiếp tục duy trì, phát triển Quỹ Tương trợ và các nhóm tiết kiệm tại cơ sở, thiết thực giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 41/49 CĐCS xây dựng quỹ, số tiền lũy kế đến nay hơn 6,2 tỉ đồng, đã giải ngân 5,2 tỉ cho 520 đoàn viên mượn vốn; xây dựng 16 nhóm tiết kiệm với mức luân chuyển hàng tháng 280 triệu đồng…

 

Bên cạnh đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo, hộ nghèo hơn 1,4 tỉ đồng, các CĐCS vận động đoàn viên, NLĐ đóng góp các loại quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh… với tổng số tiền gần 920 triệu đồng. Đặc biệt có 11 đơn vị hỗ trợ xây dựng 14 nhà Tình nghĩa cho đối tượng chính sách với hơn 860 triệu đồng, góp phần cùng xã hội giúp đỡ, chia sẻ, động viên những trường hợp khó khăn trong cuộc sống. 

 

Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tiếp tục phối hợp chuyên môn thực hiện hiệu quả nhiều lĩnh vực của công tác công đoàn, nhất là thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek