Thứ Bảy, 27/07/2024 07:06 SA
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân
Thứ Sáu, 15/09/2023 07:27 SA

Người dân thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm (TX Đông Hòa) tham gia ý kiến tại cuộc khảo sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ tái định cư do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức. Ảnh: THÚY HẰNG

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác mặt trận, từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

 

Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền

 

Phát huy vai trò của mặt trận trong công tác tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp nhân dân, từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Nội dung tuyên truyền hết sức đa dạng, tập trung chủ yếu vào việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng lần thứ XIII, Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025…

 

Ông Nguyễn Thành Thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa cho biết: Trong quá trình thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, địa phương gặp không ít khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, di dời người dân khỏi vùng dự án. Trước tình hình đó, ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền về mục tiêu, lợi ích mà dự án mang lại, vận động người dân ủng hộ, chủ động di dời để có mặt bằng triển khai dự án, đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, để người dân hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật, vừa qua Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư năm 2023 tại 6 khu dân cư, gồm Đồng Thạnh, xã Hòa Tân Đông; Phú Thọ 1, phường Hòa Hiệp Trung; Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông; Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam; Mỹ Hòa, phường Hòa Hiệp Bắc và khu dân cư số 2, phường Hòa Vinh. “Tại các điểm tuyên truyền, tôi đã thông tin đến người dân về một số chương trình hành động của Tỉnh ủy và các kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy; các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan. Thông qua hội nghị, mặt trận các cấp nắm bắt tình hình đời sống người dân để kịp thời tiếp thu, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân đến các cấp chính quyền xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân”, ông Nguyễn Thành Thân chia sẻ.

 

Ðáng chú ý, để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, MTTQ các cấp đã tích cực vận động Nhân dân hưởng ứng tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Nhờ đó, nhiều phong trào, cuộc vận động ngày càng lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Tại TP Tuy Hòa, Ủy ban MTTQ thành phố vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn xã An Phú, Hòa Kiến. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Nguyễn Lương Sinh, hội nghị tổ chức ngay tại địa bàn xã nên đã thu hút nhiều người tham gia. Tại hội nghị, mặt trận thành phố đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cuộc vận động; giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng, sản phẩm OCOP; các địa phương trao đổi những cách làm hay và giới thiệu những đặc sản đặc trưng, sản phẩm tiềm năng nhằm hướng tới vận động hội viên, hộ sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình OCOP đạt chất lượng và hiệu quả hơn.

 

Chuyển biến trong công tác tuyên truyền

 

Bên cạnh tuyên truyền trực tiếp qua đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở; tuyên truyền qua các hội nghị, cuộc họp; lồng ghép vào hoạt động của địa phương…, hiện ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh còn thường xuyên cập nhật, đăng tin, bài trên Trang thông tin điện tử của MTTQ; tăng cường truyền thông qua fanpage trong toàn hệ thống mặt trận để kịp thời cập nhật thông tin, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. “Hiệu quả công tác tuyên truyền được nâng cao góp phần tập hợp được các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương”, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam cho biết và nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, vận động Nhân dân, mặt trận các cấp phải luôn luôn nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân, cập nhật những thông tin chính xác, kịp thời để chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân, làm cho người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ khi thực hiện, từ đó tạo nên sự đồng thuận và thống nhất hành động của xã hội.

 

Trong xu thế phát triển của internet, số hóa truyền thông và mạng xã hội, hiện nay hệ thống mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã có rất nhiều kênh, nhiều phương thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Trong đó, hoạt động xây dựng, quản lý và vận hành Trang cộng đồng (Fanpage) đã được hệ thống mặt trận các cấp quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực và phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền, tập hợp thông tin báo cáo, tình hình người dân... Đây là tín hiệu đáng mừng, tạo sự chuyển biến trong công tác tuyên truyền, vận động của hệ thống MTTQ các cấp.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek