Thứ Ba, 02/07/2024 15:35 CH
Nữ đội trưởng công an nhiệt huyết, sẻ chia
Thứ Ba, 25/07/2023 10:23 SA

Trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Đội trưởng Đội Tổng hợp, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Đồng Xuân bên trẻ mồ côi chị nhận đỡ đầu. Ảnh: THỤY BÌNH

Đảm nhiệm khối lượng công việc lớn, nhưng trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Đội trưởng Đội Tổng hợp, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Đồng Xuân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ của một cán bộ hội kiêm nhiệm, với nhiều hoạt động thiết thực.

 

Hành động vì phụ nữ và trẻ em nghèo

 

Hội Phụ nữ Công an huyện Đồng Xuân chỉ có 12 hội viên. Để xây dựng nhiều phong trào phù hợp với điều kiện của hội, chị Dương chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện, đặc biệt là tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của hội viên, cán bộ, chiến sĩ công an huyện và các nguồn lực khác tổ chức nhiều mô hình thiết thực.

 

Hiểu nỗi vất vả của phụ nữ và trẻ em vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, chị Dương tích cực xây dựng phong trào và thành lập các mô hình hướng đến phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, mô hình Hộp tiền tiết kiệm tiếp bước cho em đến trường được chị Dương đề xuất thành lập và duy trì từ năm 2011 đến nay. Hàng tháng, mô hình vận động hội viên phụ nữ công an huyện đóng góp kinh phí để tổ chức các chuyến dân vận, lồng ghép tuyên truyền, thăm, tặng quà cho học sinh nghèo.

 

Bên cạnh đó, chị Dương vận động các mạnh thường quân tặng trên 3.000 quyển vở, 300 áo ấm, 300 đôi giày và nhiều phần quà khác, tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường. Năm 2020, Hội Phụ nữ Công an huyện phát động triển khai mô hình Tủ đồ nhân ái giúp phụ nữ và trẻ em nghèo, được hội viên tích cực hưởng ứng. Hàng trăm bộ quần áo đã qua sử dụng nhưng còn tốt được chị em giặt sạch, ủi thẳng và phân loại, xếp cẩn thận cùng với rất nhiều vật dụng gửi đến Tủ đồ nhân ái giúp phụ nữ và trẻ em nghèo, để tặng phụ nữ và trẻ em khó khăn có nhu cầu.

 

Khi được hỏi, là một nữ chiến sĩ công an, 17 năm với vai trò chủ tịch hội phụ nữ, có bao giờ chị thấy mệt mỏi với công việc, chị Dương cười tươi không chút đắn đo: “Qua hơn 3 nhiệm kỳ là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện, tôi chưa bao giờ ngừng yêu thích công việc này, nhất là công tác dân vận và hoạt động thiện nguyện. Tôi tâm nguyện, niềm vui của mọi người là hạnh phúc của chính mình”.

 

Mẹ đỡ đầu của trẻ em mồ côi khó khăn

 

Cuối năm 2021, nhân một chuyến đi thiện nguyện về thôn Suối Cối 2, xã Xuân Quang 1, chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của em La Thanh Đạm khi ở trong ngôi nhà tranh vách nứa với người mẹ đơn thân tật nguyền và đứa em còn nhỏ, chị Dương đề xuất và được hội viên đồng tình triển khai chương trình Điều ước cho em, cùng với sự hỗ trợ của chiến sĩ cán bộ công an huyện.

 

Tại chương trình, hội đã trao tặng em La Thanh Đạm 1 chiếc xe đạp, 4 bộ đồng phục học sinh, 2 chiếc cặp, một số nhu yếu phẩm thiết yếu và sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng. Sau đó, Hội Phụ nữ Công an huyện nhận đỡ đầu em La Thanh Đạm đến 18 tuổi. Chị Dương cũng đã kết nối mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, đề xuất địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng và vận động tài trợ gạch xây nhà Tình thương cho gia đình em. Ngày 10/7 vừa qua, nhà đã được bàn giao trong niềm vui khôn xiết của ba mẹ con Đạm.

 

Ngoài Đạm, chị Dương còn kết nối tìm mẹ đỡ đầu cho 14 trẻ mồ côi trên địa bàn huyện đến 18 tuổi. Định kỳ hàng tháng, chị sắp xếp công việc đến thăm, tặng quà, nắm bắt nguyện vọng của các em để thông tin đến mẹ đỡ đầu. Nhân các ngày lễ, tết, Hội Phụ nữ Công an huyện Đồng Xuân tổ chức bữa cơm đoàn viên gặp mặt và vui chơi, tạo điều kiện để các em giao lưu, chia sẻ về sinh hoạt và học tập. 

 

Hơn 3 nhiệm kỳ liên tục, chị Nguyễn Thị Thùy Dương đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị và con đỡ đầu La Lan Thị Như là cặp mẹ con tiêu biểu duy nhất của Hội Phụ nữ Công an Phú Yên và là 1 trong 75 cặp mẹ con tiêu biểu của lực lượng công an nhân dân được tuyên dương tại chương trình Mẹ đỡ đầu - yêu thương và chia sẻ do Ban Vì sự tiến bộ, công tác gia đình và trẻ em - Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội trong tháng 7 này.

 

Bà Lê Thị Ái Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek