Thứ Tư, 15/05/2024 03:14 SA
Tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường
Thứ Tư, 31/05/2023 14:43 CH

Sáng 31/5, tại TP Tuy Hòa, Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho hơn 100 cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên, chuyên gia truyền thông, chuyên gia về Luật Bảo vệ môi trường truyền đạt những nội dung nổi bật của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Các nội dung chính bao gồm: chuyên đề về quản lý chất thải, phân loại rác thải tại nguồn; các quy định về cải cách thủ tục hành chính trong Luật Bảo vệ môi trường; công tác truyền thông, triển khai Luật Bảo vệ môi trường của các cơ quan thông tấn, báo chí tại tỉnh Phú Yên; vai trò của truyền thông, các cơ quan báo chí, tuyên truyền viên của các tổ chức chính trị - xã hội với việc tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường tới cộng đồng; những hoạt động truyền thông cho Luật Bảo vệ môi trường trong thời gian qua và đề xuất những giải pháp truyền thông thời gian tới.

 

Báo cáo viên của Trung tâm Truyền thông TN&MT báo cáo những nội dung nổi bật của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Ảnh: ANH NGỌC

 

Phát biểu tham luận tại hội nghị, nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên cho rằng, thời gian qua, các nhà báo, cộng tác viên trên địa bàn Phú Yên đã có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh một cách đa chiều về tình hình môi trường, những vấn đề môi trường đáng lo ngại và những điển hình trong công tác bảo vệ môi trường. Nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt nhấn mạnh vai trò của báo chí và trách nhiệm của người làm báo trong việc tuyên truyền quan điểm và chủ trương nhất quán của Đảng về bảo vệ môi trường. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ông Phạm Đoàn Anh Kiệt đề xuất thực hiện các giải pháp đồng bộ liên quan đến công tác lãnh đạo, quản lý báo chí cũng như nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mỗi cơ quan báo chí.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek