Thứ Ba, 08/10/2024 03:29 SA
Xúc tiến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Thứ Tư, 12/04/2023 07:00 SA

Đại diện Công ty CP Quốc tế VXT và Trung tâm Dịch vụ việc làm ký kết ghi nhớ. Ảnh: KIM CHI

Ngày 11/4, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Công ty CP Quốc tế VXT (Hà Nội) tổ chức hội thảo xúc tiến công tác đưa người lao động Phú Yên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động (gọi tắt là XKLĐ). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và các sở, ban ngành liên quan dự hội thảo.

 

Theo Sở LĐ-TB&XH, 10 năm qua, toàn tỉnh có 2.650 người đi XKLĐ, tập trung ở các thị trường Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Saudi Arabia và một số nước khác. Việc đi XKLĐ đã tạo điều kiện cho nhiều người lao động có việc làm với thu nhập cao, giảm chi phí đầu tư của Nhà nước cho đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở trong nước. Người lao động đi XKLĐ còn được nâng cao kỹ năng tay nghề, tiếp thu công nghệ sản xuất mới, phương pháp quản lý tiên tiến, rèn luyện tác phong và kỹ luật lao động làm việc công nghiệp.

 

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận một số vấn đề xung quanh công tác XKLĐ, như việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và tự tôn dân tộc đối với người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài; công tác quản lý, theo dõi người XKLĐ; việc thực hiện các chính sách đối với người XKLĐ về nước…

 

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đề nghị các sở, ban ngành vào cuộc đẩy mạnh việc đưa người lao động trên địa bàn tỉnh đi XKLĐ nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Sở LĐ-TB&XH phối hợp cùng Công ty CP Quốc tế VXT và các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về chế độ, chính sách, quyền lợi, điều kiện làm việc, sinh hoạt, thu nhập của người đi XKLĐ… nhằm tạo sự hấp dẫn, thu hút người lao động tham gia; đồng thời nghiên cứu, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ ban đầu cho người dân có đủ điều kiện XKLĐ, giúp họ yên tâm đi làm việc...

 

Tại hội thảo, đại diện Công ty CP Quốc tế VXT và Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên ký kết ghi nhớ hợp tác về việc đưa người đi XKLĐ.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek