Thứ Bảy, 18/05/2024 10:03 SA
Người thắp lửa cho phong trào phụ nữ Hòa Mỹ Tây
Thứ Ba, 21/03/2023 13:00 CH

Chị Trần Thị Ngọc Đỉnh (bìa trái) hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn sửa chữa nhà. Ảnh: THÁI HÀ

Những năm gần đây, Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) luôn được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh trong triển khai các nhiệm vụ, phong trào của Hội LHPN huyện Tây Hòa. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Trần Thị Ngọc Đỉnh (SN 1981), Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây. Sự năng động, nhiệt tình, tâm huyết của chị với công tác hội đã góp phần đưa phong trào phụ nữ trên địa bàn phát triển ngày càng sôi nổi, đi vào chiều sâu.

 

Năng động, nhiệt huyết với phong trào

 

Chị Trần Thị Ngọc Đỉnh. Ảnh: THÁI HÀ

Năng động, tự tin và nhiệt huyết… là những điều mà cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở cảm nhận khi tiếp xúc và làm việc với chị Trần Thị Ngọc Đỉnh.

 

Thời gian qua, chị Đỉnh cùng ban chấp hành Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây đã tích cực triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, các phong trào hoạt động với nhiều đổi mới, sáng tạo; cụ thể hóa phong trào bằng các mô hình mới, thiết thực, phù hợp với nhu cầu chính đáng của chị em. Đặc biệt, hội luôn đồng hành với cơ sở trong việc tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ được coi là thế mạnh của chi hội, sau đó nhân rộng đến các chi hội khác trên địa bàn xã.

 

Một trong những kết quả nổi bật mà Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây đạt được là hỗ trợ nhiều chị em khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thành công, như các chị Nguyễn Thị Xuân Lợi, Phạm Thị Thu Hiệp, Huỳnh Thị Hiếu đã phát triển nghề trồng nấm bào ngư, trồng nấm rơm, nuôi lươn và mở rộng việc may mặc, tạo việc làm cho 10 lao động nữ địa phương có công việc ổn định. Chị Đỉnh cho hay: Bên cạnh động viên chị em triển khai quỹ tiết kiệm xoay vòng để lấy vốn khởi nghiệp, hội LHPN xã còn kết nối với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để chị em được vay vốn ưu đãi. Từ nguồn vốn chính sách, nhiều chị đã khởi nghiệp thành công.

 

Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây cũng là điểm sáng trong công tác tham gia bảo vệ môi trường. Để có những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu thay thế cho các con đường trước đây nhiều rác và cỏ dại, cán bộ thôn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ ở các thôn đã đi đầu trong việc dọn cỏ, trồng và chăm sóc hoa. Về sau, cùng với sự vận động của địa phương, người dân thấy được sự đổi thay của các tuyến đường nên cùng tham gia trồng, chăm sóc đường hoa và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Hiện trên địa bàn xã đang duy trì và chăm sóc 4 tuyến đường hoa với chiều dài 1,9km ở các thôn; xây dựng 1 công trình “Thắp sáng đường quê” thôn Thạnh Phú Tây, với chiều dài hơn 300m, qua đó góp phần duy trì xã nông thôn mới nâng cao.

 

Nói về những đóng góp của chị Đỉnh với phong trào phụ nữ địa phương, bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thạnh Phú Đông, chia sẻ: “Chị Đỉnh rất nhiệt tình, quan tâm sâu sát các phong trào, hoạt động của chi hội phụ nữ ở cơ sở. Mỗi hoạt động đều bổ ích, thiết thực nên được nhiều chị em hưởng ứng. Tình đoàn kết, sẻ chia trong thôn xóm cũng nhờ đó càng thêm bền chặt, gắn bó”.

 

Đẩy mạnh công tác từ thiện, an sinh xã hội

 

Dù công việc khá bận rộn, song chị Đỉnh vẫn luôn tích cực và dành thời gian làm công tác từ thiện, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Chị thường xuyên sâu sát, nắm bắt cơ sở để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư của chị em, từ đó kêu gọi, vận động giúp đỡ phụ nữ nghèo. Ngoài ra, chị còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tập hợp, đoàn kết chị em, xây dựng tập thể vững mạnh. Nhờ đó, hội LHPN xã đã vươn lên trở thành điểm sáng trong công tác hội trên địa bàn.

 

Bà Ngô Thị Xuân ở thôn Thạnh Phú Tây là hộ nghèo, đơn thân, không con cái. Nhiều năm qua, bà Xuân sống trong căn nhà nhỏ xây dựng đơn sơ. Vì gia cảnh khó khăn nên bà nhận được nhiều sự quan tâm của hội LHPN xã, thường xuyên được nhận hỗ trợ tiền, gạo, quà. Năm 2022, ban chấp hành hội LHPN xã đã hỗ trợ 3 triệu đồng mua vật liệu, chị Đỉnh cùng các chị em trong ban chấp hành hội phụ giúp bà Xuân sửa chữa lại nhà. “Tôi sống có một mình, cuộc sống rất khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm của các chị em hội LHPN xã mà tôi có thêm chỗ để dựa vào. Tôi rất biết ơn”, bà Xuân cho biết.

 

Thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu và giúp đỡ địa chỉ an sinh xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tháng 3/2022, Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây đã tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi và giúp đỡ địa chỉ an sinh xã hội. Kết quả có 12 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo được 12 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu và giúp đỡ. “Tôi luôn mong muốn có thể tổ chức nhiều hoạt động, phong trào gây quỹ để giúp đỡ, hỗ trợ cho các chị em, trẻ em còn khó khăn. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vì người nghèo trên địa bàn sẽ giúp cho mục tiêu “Không để cho một phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau” của hội sớm trở thành hiện thực”, chị Đỉnh chia sẻ.

 

Hơn 12 năm làm công tác hội phụ nữ, với chị Đỉnh niềm vui và tự hào nhất là thấy chị em hội viên tham gia, hưởng ứng sôi nổi các hoạt động, phong trào, nhiệm vụ của hội; nhiều chị em hội viên nghèo, khó khăn nhờ sự hỗ trợ của hội phụ nữ mà có thêm động lực vươn lên. Với những hoạt động tích cực, nhiều năm liền, chị Trần Thị Ngọc Đỉnh được các cấp, ngành ghi nhận, tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Trong đó, năm 2019, chị Đỉnh vinh dự nhận bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh vì đạt thành tích cán bộ hội cơ sở giỏi giữa nhiệm kỳ 2016-2021. Sự nỗ lực, nhiệt huyết của chị Đỉnh đã truyền cảm hứng đến cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã, góp phần đưa công tác hội và phong trào phụ nữ xã Hòa Mỹ Tây ngày càng phát triển.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây Trần Thị Ngọc Đỉnh là tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công tác hội cơ sở. Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây 5 năm liền được Hội LHPN huyện Tây Hòa xếp loại xuất sắc và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, hội LHPN tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lương Thị Bạch Huệ

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek