Thứ Năm, 19/09/2024 08:39 SA
Khi đoàn viên công đoàn thi cắm hoa nghệ thuật
Thứ Năm, 09/03/2023 09:46 SA

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội thi Cắm hoa nghệ thuật “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam” với sự tham gia của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Đây là hoạt động để nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động giao lưu, học hỏi, khẳng định bản thân vừa giỏi chuyên môn vừa tài năng, khéo léo.

 

Ban tổ chức trao giải nhì cho các đội đạt giải. Ảnh: HÀ ANH

 

Rộn ràng, ngập tràn sắc hoa

 

Mới 7 giờ sáng, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã rộn ràng, ngập tràn màu sắc của hoa và những tà áo dài duyên dáng của các thí sinh đến với hội thi. Theo ban tổ chức, hội thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của 7 đội với 21 thí sinh đến từ các công đoàn trực thuộc. Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, gắn kết; các đội thi thể hiện sự tinh tế, sức sáng tạo, khéo léo qua các tác phẩm dự thi.

 

Chị Đồng Thị Tuyết Mai, đoàn viên CĐCS Viện KSND tỉnh, đại diện cho đội Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết: “Đến với hội thi, tôi cùng các đồng nghiệp rất vui. Mỗi đội chỉ có 3 thí sinh tham gia nhưng chúng tôi được nhiều anh chị em cơ quan cổ vũ nhiệt tình. Chúng tôi cố gắng thể hiện tác phẩm của mình một cách tốt nhất”.

 

Còn theo chị Nguyễn Thị Hiếu thuộc Công đoàn khối Trường học, người có phần thuyết trình ấn tượng nhất, dù rất bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn và công việc gia đình, nhưng chị cùng các đồng nghiệp cố gắng sắp xếp ổn thỏa, đầu tư thời gian, chuẩn bị vật liệu, dụng cụ để tham gia cuộc thi.

 

Nhờ có sự chuẩn bị công phu, các đội đã mang đến hội thi nhiều loài hoa với nhiều gam màu, vật dụng, cùng các ý tưởng cắm hoa hết sức độc đáo. Dưới bàn tay khéo léo, đầy tính sáng tạo, các tác phẩm tại hội thi đã làm nổi bật vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam đúng với chủ đề của hội thi.

 

Theo ông Trần Trương Thành, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, thành viên ban giám khảo hội thi, các thí sinh dự thi với tinh thần hứng khởi, nhiệt tình. Các đội thể hiện phần thi của mình đúng thời gian quy định, thể lệ của cuộc thi. So với những năm trước, năm nay, hội thi đã quy tụ được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

 

Sáng tạo trong cách thể hiện

 

Với chủ đề “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam”, hội thi nhằm tôn vinh những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt trong thời kỳ đổi mới. Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của các thí sinh, trong thời gian 30 phút, các tác phẩm cắm hoa nghệ thuật nhanh chóng được hoàn thành với nhiều phong cách độc đáo. Một số tác phẩm được đầu tư khá công phu. Sau phần thi cắm hoa, đại diện mỗi đội đã thuyết trình tác phẩm của đội mình với những chủ đề, ý tưởng nghệ thuật độc đáo, sáng tạo, mang phong cách riêng cùng với lời bình lôi cuốn, chinh phục ban giám khảo và đông đảo người tham gia.

 

Nét độc đáo của hội thi lần này là có nhiều đội tự tạo bình hoa với nhiều vật dụng như tre, lá được đan, kết thành những chiếc thuyền chở đầy hoa, những chiếc bình mang hình dáng bản đồ Việt Nam. Để thêm phần sinh động và làm điểm nhấn cho tác phẩm của mình, nhiều đội còn dùng xốp, lá dừa để mô phỏng gành Đá Đĩa, tháp Nghinh Phong, những đôi quang gánh, những chiếc nón lá của các bà, các mẹ… Hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật trong cách thể hiện, nhất là sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo, tác phẩm Vươn xa của đội Công đoàn Viên chức đã giành được giải nhất hội thi.

 

Nói về tác phẩm của mình, thí sinh Đặng Diệu Mỹ Linh cho biết: “Chủ đề của tác phẩm là Vươn xa. Qua tác phẩm, đội chúng tôi mong muốn những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam sẽ ngày càng được nhân lên, được vươn xa ra toàn thế giới. Không những vậy, tác phẩm còn có mô hình tháp Nghinh Phong, gành Đá Đĩa, tượng trưng cho quê hương Phú Yên; ở đó có những người phụ nữ đã tần tảo sớm hôm góp sức mình trong công cuộc dựng xây và phát triển đất nước…”.

 

Theo bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban Giám khảo, đến với hội thi Cắm hoa nghệ thuật năm nay, các đội đã mang đến cho ban giám khảo và đại biểu những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, sáng tạo, các đội thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ngợi ca người phụ nữ Việt Nam vừa mạnh mẽ nhưng vẫn duyên dáng, dịu hiền…

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek