Thứ Tư, 02/10/2024 07:40 SA
An Hòa có ông Bảy Nuôi
Thứ Năm, 02/10/2008 14:01 CH

Ở xã An Hòa (huyện Tuy An), ai cũng biết ông Nguyễn Văn Nuôi mà bà con hay gọi trìu mến là bác Bảy Nuôi. Ông là người cán bộ luôn sát dân, gần dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm và có nhiều đóng góp cho khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương...

 

bac-bay-nuoi.-081001.jpg
Ông Nguyễn Văn Nuôi (người ngồi cầm bút) đang họp với các tổ an ninh tự quản - Ảnh:KIM LIÊN

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng biển An Hòa, năm 1964, ông Bảy Nuôi thoát ly tham gia cách mạng, được phân công làm giao liên rồi tham gia công tác chính trị từ Tuy An vào Tuy Hòa 1…, được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Quyết thắng hạng I.

 

Năm 1975, đất nước thống nhất, ông Bảy Nuôi trở về quê hương, được bầu làm chủ nhiệm HTX Đông An Hòa. Ông luôn trăn trở làm thế nào để xã viên vượt qua đói nghèo lạc hậu. Từ suy nghĩ này, ông cùng cộng sự khăn gói vào Khánh Hòa thuê 12 máy cày xúc tiến đào kênh mương, đưa nước về để trồng lúa xen canh hoa màu…, đồng thời hướng dẫn xã viên chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hàng đêm, ông cùng cán bộ các đoàn thể đi đến từng cụm dân cư vận động mọi người bám làng bám biển để cùng nhau xây dựng lại quê hương, đồng tâm hợp sức chống đói nghèo. Vì vậy, tình hình trồng trọt chăn nuôi dần dần được cải thiện và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao…

 

Sau này, trong các cương vị công tác khác nhau, ông Nguyễn Văn Nuôi luôn  phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng giúp nhau phát triển sản xuất, gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bây giờ tất cả 8 thôn của xã An Hòa đều đăng ký xây dựng thôn văn hóa và 6/8 thôn đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến trong nhiều năm liền như Phú Điềm, Tân Hòa, Phú Thường, Tân Định, Nhơn Hội, Hội Sơn. Nhiều người dân trong xã đánh giá cao sự đóng góp của ông Bảy Nuôi trong các phong trào thi đua yêu nước, động viên bà con vun đắp, giữ vững tình làng nghĩa xóm để cán bộ, nhân dân đoàn kết xây dựng quê hương tiến lên phồn vinh, hạnh phúc. Anh Nguyễn Thanh Toàn ở thôn Phú Điềm, nhận xét: “Làm công tác gì, bác Bảy cũng luôn tận tụy, hết lòng vì lợi ích chung. Là người cao tuổi nhưng ở đâu có khó khăn, mắc mứu cần giải quyết là bác luôn có mặt. Bác là tấm gương cho nhiều thanh niên chúng tôi”. Còn ông Bảy Nuôi chỉ cười hồn hậu: Mình là cán bộ của Đảng, của Bác Hồ. Vì vậy, việc gì có lợi cho dân dù nhỏ thì làm, thế thôi!

 

65 tuổi đời thì đã có 43 năm cống hiến tâm sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Văn Nuôi được giao nhiều trọng trách ở địa phương như Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã… Bây giờ, tuy đã đến tuổi nghỉ ngơi, sum vầy bên con cháu, nhưng ông vẫn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã An Hòa và đang phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao.

 

Ông Lê Văn Khảm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Hòa, tự hào nói: “Anh Bảy Nuôi là con chim đầu đàn của khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Những việc làm của anh thầm lặng nhưng ấm áp nghĩa tình và mang lại hiệu quả cao. Cán bộ chúng tôi luôn nhắc nhau học tập phong cách công tác của anh để phục vụ nhân dân tốt hơn”.

 

KIM LIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek