Thứ Tư, 02/10/2024 17:31 CH
Mang Trung thu đến trẻ em nghèo, bất hạnh
Thứ Hai, 15/09/2008 07:00 SA

Những ngày cuối tuần qua, thiếu nhi tại tất cả các địa phương ở Phú Yên đã rộn ràng đón Tết Trung thu. Điều xúc động là nhiều địa phương, đoàn thể, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân... đã mang Trung thu đến cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi...

 

Video clip "Vui Trung thu cùng trẻ em miền núi"

Video clip "Trường Niềm vui tổ chức chương trình "Vui Trung thu 2008"

 

anh-trung-thu-2-080915.jpg

Trẻ em buôn Thung (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh) thi làm lồng đèn Trung thu - Ảnh: THÙY THẢO

 

THANH NIÊN GIÚP CÁC EM NHỎ VUI TRUNG THU

 

Tối qua (14/9), Tỉnh Đoàn và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho gần 300 em thiếu nhi ở Trung tâm Vòng tay ấm, Trường Niềm Vui và các em thiếu nhi đang sinh hoạt CLB, đội, nhóm tại trung tâm. Trong đêm hội, các em được xem biểu diễn văn nghệ, nghe kể sự tích “Chị Hằng, chú Cuội” và phá cỗ Trung thu. Ban Tổ chức cũng đã trao 150 suất quà, gồm vở, bánh kẹo, quần áo cho các em.

 

Cũng trong hôm qua, đại diện Huyện Đoàn Sơn Hòa đã đến thăm và tặng 100 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

 

Tối 14/9, xã Xuân Quang 3 và Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) tổ chức đêm văn nghệ mừng Trung thu. Ngoài các tiết mục hát múa vui hội Trung thu của các bạn học sinh, xã còn tổ chức hội thi làm lồng đèn, thi vẽ tranh theo chủ đề… Tối cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 450 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã này.

 

Tối 13/9, tại thôn Dân Phú 2, xã Xuân Phương (huyện Sông Cầu), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên và Chi đoàn Coop –Mart Tuy Hòa đã tổ chức đêm “Trung thu nhớ Bác”. Ngoài việc tặng 355 suất quà, Đội Văn nghệ Vàng Anh (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên) cũng đã mang đến một chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc với những tiết mục múa “Trống hội”, “Rước đèn ông sao”, các bài hát về tuổi thơ, về Trung thu…

 

huyện Phú Hòa, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin tổ chức dạ hội Trung thu tại Trường Tiểu học Hòa Thắng 1. Dự dạ hội có hơn 500 thiếu nhi và đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia. Ban Tổ chức đã mở 3 cuộc thi: mâm cỗ, lồng đèn và múa lân. Kết quả, có 34 giải thưởng được trao cho các em nhỏ. Cũng trong đêm dạ hội này, các trường học trong huyện đã trao 25 suất quà, mỗi suất 50.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó.

 

Tại buôn Thung (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh), Đoàn khối Sự nghiệp (thuộc Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên) đã tổ chức đêm hội Trung thu cho các em nhỏ địa phương. Hơn 200 thiếu nhi ở buôn Thung đã tham gia trò chơi, hát tập thể, thi làm lồng đèn ông sao, xem múa lân, biểu diễn văn nghệ... Đoàn khối cũng đã trao 200 suất quà do các doanh nghiệp và cán bộ, đoàn viên Khối sự nghiệp đóng góp cho các thiếu nhi.

 

ht-080915.jpg

Thi múa lân tại dạ hội Trung thu ở huyện Phú Hòa - Ảnh: TUẤN LÊ

 

TẶNG QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM BẤT HẠNH

 

Thông qua Chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, tối 13/9, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Phú Yên đã tổ chức vui Tết Trung thu cho 49 cháu là con em các gia đình khó khăn trên địa bàn TP Tuy Hòa, đang học tại Trung  tâm Vòng Tay Ấm. Các cháu được vui chơi, phá cỗ trung thu, được tặng lồng đèn và quà với tổng số tiền 1,5 triệu đồng.

 

Sáng 14/9, Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc (huyện Sông Cầu) tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho 120 trẻ em khuyết tật thuộc 5 xã cánh bắc huyện Sông Cầu đang chữa bệnh, sinh hoạt và học nghề tại đây. Các cháu được rước đèn, xem múa lân và nhận quà Trung thu, mỗi phần quà trên 100.000 đồng. Ngoài ra, 20 cháu tàn tật nặng nhưng cố gắng học tập được hỗ trợ kinh phí với tổng số tiền 3 triệu đồng. Toàn bộ chi phí cho hoạt động đón Tết Trung thu tại Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Sông Cầu được các tổ chức xã hội từ thiện và nhà hảo tâm giúp đỡ, trong đó có ông Trần Thêm, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Cầu và thầy Thích Nguyên Đức, trụ trì chùa Hồ Sơn ở TP Tuy Hòa.

Nhân dịp Trung thu, huyện Đồng Xuân đã trao 762 suất quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật, bệnh tim, con gia đình chính sách… tổng trị giá 7.620.000 đồng.

 

Tối qua (14/9), Hội Người Hoa TP Tuy Hòa đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng Trung thu với hơn 20 tiết mục thể hiện bằng lời Hoa và Việt. Đêm Trung thu vui tết đoàn viên còn có chương trình vui hội trống lân, phát bánh kẹo, giới thiệu truyền thuyết về Tết Trung thu của Trung Quốc  và Việt Nam trong cộng đồng Hoa-Việt TP Tuy Hòa.

 

V.TÀI – T.THẢO – T.LÊ – M.TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek