Chủ Nhật, 15/09/2024 17:37 CH
Đồng hành với trẻ em nghèo
Thứ Năm, 22/09/2022 08:00 SA

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tại Trường tiểu học Phú Mỡ. Ảnh: HÀ ANH

Bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả, nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ trẻ em là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo, giúp các em vươn lên trong học tập.

 

Đến với học sinh nghèo vượt khó

 

Mới đây, LĐLĐ tỉnh tổ chức đoàn đến thăm và trao 3.000 cuốn vở, 4 suất học bổng cho học sinh Trường tiểu học Phú Mỡ và Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp (huyện Đồng Xuân). Khi đoàn đến, các em đã chỉnh tề, ngay ngắn xếp thành từng hàng dài giữa sân trường.

 

Trong bộ trang phục cũ kỹ, với dáng người gầy gò, đen nhẻm, khi được hỏi, em La Lan Hùng, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Phú Mỡ bẽn lẽn cho biết, em mồ côi cha mẹ, hiện ở với người thân trong làng. Ôm tập vở trên tay, em không giấu được niềm vui: “Được học vở mới như này, con thích lắm và sẽ cố gắng học giỏi. Con cảm ơn các cô, các bác thật nhiều”.

 

Em So Minh Chiến, học sinh lớp 7C Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp đang ở với mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Tuy học lớp 7 nhưng nhìn em nhỏ bé như học sinh lớp 3. Mẹ So Minh Chiến làm nông, ai thuê gì làm nấy nhưng chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày cho hai mẹ con. Từ nhiều năm nay, ngoài việc học ở trường, Chiến còn đi cuốc cỏ, chăn bò thuê, mỗi ngày kiếm được 30.000 đồng để phụ mẹ. “Nhận vở hôm nay, con để dành vào việc học năm sau”, Chiến lo xa.

 

Cũng như Chiến, La Văn Hiền cũng rất vui khi được nhận quà của các cô, các bác trao. Hiền ngắm nghía phần quà vừa nhận rồi vừa cười vừa nói để chia sẻ với các bạn và cũng như để tự động viên mình: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và mong sẽ tiếp tục được nhận quà hỗ trợ như thế này”.

 

Hòa cùng niềm vui của trẻ em nghèo vượt khó học tập tại điểm Trường tiểu học Phú Mỡ, ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Đây là hoạt động được LĐLĐ tỉnh thực hiện nhiều năm nay nhằm đồng hành với học sinh là con của công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh. Bằng nhiều cách làm như vận động, kết nối với các tổ chức cá nhân, rồi trích từ nguồn quỹ của công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến trẻ em nghèo, góp phần giảm bớt khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập”.

 

Cũng theo ông Thắng, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh cùng với các tổ chức, cá nhân đã trao hàng ngàn suất quà gồm học bổng, sổ tiết kiệm, phương tiện, đồ dùng học tập đến trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Riêng đợt này, LĐLĐ tỉnh trao gần 9.000 cuốn vở, 18 suất học bổng, 10 chiếc xe đạp cho học sinh tại một số điểm trường tiểu học, THCS trên địa bàn các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Phú Hòa, Đồng Xuân.

 

Lan tỏa tinh thần trách nhiệm

 

Đồng hành với chương trình Tiếp bước cho em đến trường của LĐLĐ tỉnh năm nay, nhiều doanh nghiệp cử cán bộ công đoàn đi trao tận tay các em những phần quà đơn vị hỗ trợ với mong muốn giúp các em có thêm niềm tin để học tập tốt.

 

Ông Trương Văn Vũ, Phó Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Năm nay, lãnh đạo ngân hàng trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên, quỹ công đoàn để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh với 195 suất quà trị giá 135 triệu đồng. Qua đó, chúng tôi mong muốn được góp phần giúp các em học tập tốt hơn”.

 

Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên cũng có nhiều hoạt động để chăm lo cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ 300 suất ăn cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, trao 230 suất quà cho thiếu nhi dân tộc thiểu số ở huyện Sông Hinh, đơn vị này còn hỗ trợ 1.000 cuốn vở cho học sinh Trường tiểu học và THCS Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chánh Văn phòng, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Điện lực Phú Yên chia sẻ: “Công đoàn công ty đã có kế hoạch đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn ngay từ đầu năm. Trong đó đẩy mạnh vận động cán bộ, công nhân viên chức đóng góp, phân bổ nguồn hỗ trợ của tổng công ty đúng đối tượng. Chúng tôi luôn xác định, hỗ trợ giúp đỡ công nhân lao động, trẻ em nghèo vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của công ty đối với cộng đồng, xã hội”. 

 

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều chương trình để giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn như trao học bổng cho con CNLĐ khó khăn, tiếp bước cho em đến trường… nhằm động viên các em vươn lên trong học tập. Điều đó cũng góp phần phát huy vai trò của tổ chức công đoàn đối với việc quan tâm, chăm lo cuộc sống cho đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek