Thứ Sáu, 20/09/2024 18:26 CH
Trung thu ấm áp, yêu thương
Thứ Bảy, 10/09/2022 07:00 SA

Những ngày qua, các hội đoàn thể, nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ hàng ngàn phần quà, tổ chức nhiều chương trình vui chơi, mang tới cho các em thiếu nhi một mùa trung thu ấm áp, yêu thương.

 

Trẻ em xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) nhận quà trong đêm Vui hội Trung thu. Ảnh: KIM CHI

 

Với mong muốn mọi trẻ em đều có tết Trung thu đầm ấm, Trung tâm Công tác xã hội (Sở LĐ-TB-XH) và Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên đã mang trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

 

Khắp nơi vui hội trăng rằm

 

Tại xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa), chương trình Vui hội Trung thu diễn ra trong tiết trời mát mẻ. Gần 200 trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ các thôn đã tụ hội về sân UBND xã cùng hòa mình vào không khí của ngày hội trăng rằm. Những chuyến xe chở quà, cùng đội múa lân cũng đã có mặt.

 

Em Võ Thị Mỹ Tiên ở thôn Mỹ Xuân 2 phấn khởi nói: “Em rất vui vì hôm nay được phá cỗ trung thu, được xem biểu diễn văn nghệ, múa lân và tham gia các trò chơi cộng đồng, rất bổ ích. Các anh chị cũng đã tặng quà và đồ dùng học tập cho chúng em”.

 

Còn tại thôn Chư BLôi, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), chương trình Trung thu yêu thương với đầy đủ sắc màu, mang đến cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây nhiều cung bậc cảm xúc. Các em được hòa vào tiếng trống lân, các tiết mục văn nghệ vui nhộn, những trò chơi bổ ích và nhận những phần quà ý nghĩa.

 

Em Bàn Nguyên Toàn ở làng Dao, thôn Chư BLôi, bày tỏ: “Mấy năm rồi chúng em mới có một trung thu tươi vui như thế này. Em rất vui khi được tặng bánh kẹo, đồ dùng học tập. Còn em Bàn Nguyên Từ nói: “Năm ngoái không tổ chức trung thu nên ở đây rất buồn. Trung thu năm nay, được các cô chú ở thành phố lên tặng quà, chúng cháu rất vui”.

 

Tại các làng biển ở huyện Tuy An, TX Sông Cầu, Đông Hòa…, nhiều chương trình trung thu cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt cũng được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp... Em Trần Thị Mỹ Hạnh, phường Xuân Hòa, TX Sông Cầu tham gia chương trình Vầng trăng biên thùy do Hội Phụ nữ cơ sở BĐBP tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức, nói: Từ chiều tối chương trình mới diễn ra nhưng chúng em háo hức nên đến rất sớm để tận hưởng không khí của đêm hội. Tại đây chúng em được tham gia các trò chơi ném bóng vào rổ, đọc sách...; sau đó còn được xem lân, nhận quà. Em rất thích.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên cho biết: Trong tháng 8 âm lịch này, trung tâm liên tục tổ chức 5 chương trình vui trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp nơi trong tỉnh. Tại mỗi chương trình, các em được nhận quà, phá cỗ, xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, nghe đọc thư của Chủ tịch nước gởi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp trung thu…

 

Trẻ em thôn Chư BLôi, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) vui trung thu. Ảnh: HOÀNG LÊ

 

Chung tay vì trẻ em khó khăn

 

Huyện Tây Hòa có hơn 1.000 trẻ em hoàn cảnh khó khăn, chiếm 0,5% trẻ em toàn huyện. Ông Duy Văn Hà, Phó Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Tây Hòa, cho biết: So với các em nhỏ ở thành phố, trẻ em ở đây còn nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Để trẻ em vùng khó khăn có điều kiện vui tết Trung thu, huyện đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ vật chất, tặng quà… tổ chức nhiều điểm vui đón trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bà Đỗ Thị Thúy Vân, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Tuy An, chia sẻ: Trừ năm đại dịch COVID-19 bùng phát, năm nào huyện cũng phối hợp với các ngành tổ chức cho các em thiếu nhi đón tết Trung thu thật sự vui vẻ, bổ ích. Đặc biệt năm nay, huyện kêu gọi xã hội hóa, phối hợp với các xã, tổ chức trao hàng ngàn suất quà cho thiếu nhi.

 

Theo bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, các cấp tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi thật sự ý nghĩa, quan tâm nhiều hơn đến thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa để các em được sống thật sự với tuổi thơ. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức trung thu và trao tặng cho các cháu thiếu nhi những phần quà thiết thực, có ý nghĩa như đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi trung thu, xe đạp… “Đến với các chương trình trung thu năm nay, các em nhỏ được tham gia đêm hội trăng rằm đặc biệt ấm áp và ngập tràn yêu thương, cùng hòa mình trong không gian lung linh sắc màu của đèn trung thu, rộn ràng của tiếng trống múa lân và những giai điệu quen thuộc: Tết Trung thu rước đèn đi chơi/ Em rước đèn đi khắp phố phường… hay Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu… Các em còn được giao lưu văn nghệ, phá cỗ, trông trăng, trò chuyện cùng chị Hằng, chú Cuội, vui đón một mùa trung thu thật ấm áp”, bà Hiền cho biết.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek