Thứ Sáu, 20/09/2024 20:43 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đối thoại với công chức, viên chức, người lao động
Thứ Sáu, 09/09/2022 15:28 CH

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: HÀ ANH

Ngày 9/9, tại nhà Văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) và cán bộ công đoàn trong tỉnh.

 

Các đồng chí: Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 250 CCVCLĐ tham dự.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: HÀ ANH

 

Tại buổi đối thoại, có 10 lượt ý kiến bằng văn bản gửi đến và 14 ý kiến trực tiếp của CCVCLĐ nêu ra tại đối thoại về các nội dung như: Việc giải quyết chế độ nghỉ hưu cho giáo viên theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ, nhưng do thiếu giáo viên nên không được giải quyết; một số địa bàn chưa thực hiện việc giảm trừ giờ dạy cho giáo viên là cán bộ công đoàn; giảm số tuổi nghỉ hưu cho giáo viên mầm non; cần tạo điều kiện để công nhân lao động có thu nhập thấp được ở nhà ở xã hội; tổ chức thi công chức cấp xã một lần chung cho các xã trong tỉnh; lương của ngành Y tế thấp, không đủ đảm bảo cho cuộc sống; các vấn đề về chế độ BHXH, BHYT…

 

Cán bộ công đoàn nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: HÀ ANH

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Trần Hữu Thế đã ghi nhận nhiều nỗ lực của các cấp công đoàn trong việc bảo vệ, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CCVCLĐ. Đồng chí nhấn mạnh: “Việc gặp gỡ đối thoại này đã giúp lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành nắm được tình hình thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan đến người lao động; nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, khó khăn của đại diện công đoàn, CCVCLĐ, từ đó đề ra các giải pháp thỏa đáng, kịp thời chỉ đạo các cấp, ngành, tổ chức công đoàn tăng cường đồng hành với doanh nghiệp, xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định, xây dựng đời sống người lao động ngày càng tiến bộ”.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế trao quà cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

 

Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở Nội vụ, LĐ-TB-XH và các ban, ngành liên quan đã trả lời, giải thích thỏa đáng các ý kiến của cán bộ công đoàn, CCVCLĐ. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ đề nghị lên các cấp xem xét và trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng 30 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek