Thứ Năm, 03/10/2024 07:16 SA
Đội tình nguyện xã hội ở phường 2
Thứ Tư, 03/09/2008 14:05 CH

Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội mại dâm, ma túy, đại dịch HIV/AIDS là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội. Trong những năm qua, Đội tình nguyện xã hội ở phường 2, TP Tuy Hòa đã làm rất tốt công tác này.

 

Phường 2 được xác định là địa bàn trọng điểm của TP Tuy Hòa. Nơi đây có nhà ga, chợ, quốc lộ 1A, nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm. Hiện trên địa bàn phường 2 có 3 khách sạn, 3 nhà nghỉ, 3 điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, 105 nhà trọ. Do đặc thù của địa bàn nên các tệ nạn xã hội rất dễ xâm nhập, phát triển. Để góp phần giữ địa bàn phường luôn trong sạch, bình yên, năm 2004, Đội tình nguyện xã hội phường được thành lập. Đội có 5 thành viên do chị Cao Thị Nhung, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường làm đội trưởng; chị Đặng Thị Kim Ánh làm đội phó, ba thành viên còn lại là các chị hội trưởng phụ nữ ở các khu phố. Sau khi được thành lập, các thành viên trong đội tình nguyện xã hội được đi tập huấn ở Sở Lao động – Thương binh – Xã hội Phú Yên về nghiệp vụ, những kiến thức về cách phòng tránh lây nhiễm đại dịch HIV/AIDS. Nhiệm vụ của đội tình nguyện là đến các nhà hàng, khách sạn, nhà trọ trên địa bàn phường tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, nhân viên phục vụ biết được tác hại của tệ nạn mại dâm, ma túy mà phòng tránh, trang bị cho họ những kiến thức cơ bản để phòng tránh các căn bệnh xã hội.

 

Với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng bao dung nhân ái của người phụ nữ, các thành viên trong Đội tình nguyện xã hội đã giúp cho chị em trên địa bàn phường nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại của tệ nạn mại dâm, ma túy mà phòng tránh, đồng thời tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký bản cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội. Hàng tháng, hàng quý, đội đều tổ chức họp để trao đổi tình hình, nắm được những sự việc mới nảy sinh để có biện pháp xử lý thích hợp. Đội trưởng Cao Thị Nhung tâm sự: “Lần đầu chị em trong đội đến các nhà hàng, khách sạn để tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn. Một số chủ khách sạn, nhà hàng lúc đầu chưa hiểu nên có ý lảng tránh. Nhưng về sau, các cơ sở khách sạn, nhà hàng đã hiểu được việc làm này nên họ tích cực hợp tác”. Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch UBND phường 2, nhận xét: “Đội tình nguyện xã hội phường 2 hoạt động rất tích cực. Mặc dù cuộc sống của các thành viên trong đội còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các chị đã sắp xếp công việc gia đình một cách hợp lý, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, góp phần trong công tác tuyên truyền, vận động, giúp cho mọi người nâng cao hiểu biết về tác hại của các tệ nạn xã hội, cách phòng tránh lây nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS”.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek