Thứ Sáu, 20/09/2024 22:43 CH
LĐLĐ huyện Tuy An: Nhiều hoạt động hiệu quả chăm lo người lao động
Thứ Năm, 08/09/2022 09:14 SA

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Tuy An trao quyết định thành lập CĐCS HTX Nông nghiệp An Ninh Tây. Ảnh: CTV

Thực hiện tốt các chương trình phối hợp để khám bệnh, tặng quà, xét hỗ trợ các trường hợp nhiễm COVID-19 cùng các phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ huyện Tuy An đã thiết thực bảo vệ, chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

 

Đến nay, LĐLĐ huyện Tuy An có 83 CĐCS với 2.753 đoàn viên. Đời sống của đa số đoàn viên, CNVCLĐ ổn định, yên tâm gắn bó với cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn.

 

Chăm lo đời sống

 

Ngoài việc phối hợp với chính quyền, đơn vị cùng cấp thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ, tiền lương, tiền thưởng đến đoàn viên, CNVCLĐ, việc thăm hỏi, tặng quà đoàn viên gặp khó khăn luôn được các cấp công đoàn thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

 

Cháu Châu Nguyễn Kim Thư (SN 2012) có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ cháu là công nhân có thu nhập thấp, còn cha không có việc làm ổn định. Cháu Thư cho biết: “Gia đình rất khó khăn, mẹ phải dè xẻn, tiết kiệm lắm mới có tiền lo cho cháu đi học. Được nhận quà 500.000 đồng từ chương trình Tiếp bước cho em đến trường, cháu rất mừng, vì có tiền để mẹ mua đồ dùng học tập cho cháu. Cháu cảm ơn các bác, các cô rất nhiều”.

 

Từ đầu năm đến nay, nhờ các nguồn vận động được và LĐLĐ tỉnh hỗ trợ, các cấp công đoàn huyện Tuy An đã tặng 163 suất quà có giá trị trên 72 triệu đồng đến các đối tượng là đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, nhiễm COVID-19, cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu...

 

Trong tháng Công nhân (5/2022), LĐLĐ huyện phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên tổ chức khám sức khỏe cho 129 đoàn viên CĐCS Việt Sun Phú Yên - chi nhánh Công ty CP Đầu tư Mặt trời Việt nhằm tầm soát và sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động làm việc, tiếp xúc với các yếu tố độc hại có khả năng mắc bệnh nghề nghiệp, nguy hiểm đến sức khỏe. Qua đó, CNLĐ đã được tư vấn sức khỏe để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. Chị Nguyễn Thị Thắm, đoàn viên công đoàn công ty này, cho biết: “Làm việc ở đây thời gian khá lâu, tôi thấy ngoài việc được thăm hỏi khi ốm đau, hỗ trợ quà nhân các dịp lễ tết, chúng tôi còn được các cấp công đoàn quan tâm đến sức khỏe. Tôi cảm thấy rất yên tâm, tin tưởng, cố gắng lao động giỏi để được gắn bó lâu dài với công ty, tổ chức công đoàn”.

 

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là thiết thực bảo vệ, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Tuy An đã kết nạp 190 đoàn viên, thành lập 2 CĐCS. Sau khi thành lập, các CĐCS đều phát huy vai trò của tổ chức công đoàn.

 

Ông Phan Thanh Hoài, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy An, khẳng định: “Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được các CĐCS thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ, minh bạch, thiết thực góp phần giúp đỡ, động viên được nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

 

Cũng theo ông Hoài, thời gian qua, LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ với chủ đề: Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội công đoàn các cấp. Theo đó, các cấp công đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là đẩy mạnh các chương trình, hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Nhiều đơn vị đã cụ thể hóa phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến... Nổi bật trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước là các CĐCS: Trường mầm non An Dân, Trường tiểu học An Ninh Tây, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã An Chấn). Ông Nguyễn Hữu Lý, Chủ tịch CĐCS Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, cho biết: “Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ban chấp hành công đoàn đã triển khai sâu rộng, sát với điều kiện thực tế của đơn vị, phù hợp với nguyện vọng, phát huy được sức sáng tạo của đoàn viên. Nhiều năm liên tục, công đoàn trường được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh”.

 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, năm 2021 và 6 tháng đầu năm nay, LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 15 tập thể, 103 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi, Dạy tốt - học tốt, Giỏi việc nước, đảm việc nhà. LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua 1 tập thể và 10 bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động công đoàn và phong trào thi đua Dạy tốt - học tốt.

 

Trong thực hiện chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, hệ thống công đoàn huyện đã có 210 sáng kiến được ghi nhận, LĐLĐ tỉnh biểu dương khen thưởng.

 

Các cấp công đoàn huyện Tuy An nỗ lực thực hiện tốt nhiều mặt công tác, xứng đáng với vai trò của tổ chức công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek