Thứ Bảy, 21/09/2024 07:23 SA
Trao yêu thương đến con công nhân lao động khó khăn
Thứ Sáu, 02/09/2022 13:00 CH

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đơn vị tài trợ trao học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

Nhờ các cấp công đoàn kịp thời hỗ trợ, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đã phần nào vơi bớt nỗi lo về kinh phí cho con trước thềm năm học mới.

 

Chia sẻ khó khăn

 

Anh Đặng Ngọc Văn là nhân viên bảo vệ của Trường trung cấp nghề Thanh niên dân tộc Phú Yên (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa). Anh Văn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ mất cách đây 5 tháng do bạo bệnh để lại anh hai đứa con còn nhỏ, cháu đầu mới học lớp 2, còn cháu sau 4 tuổi. Chưa hết bàng hoàng trước nỗi đau cùng bao khó khăn ập đến với cảnh gà trống nuôi con, anh Văn nghẹn lòng: “Cùng thời gian này năm ngoái, các con tôi còn được mẹ chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ; đứa lớn được mua sắm từng bộ đồng phục mới, đồ dùng học tập. Còn năm học này, tôi thật sự rối bời”. Mấy tháng hè, ngoài nhiệm vụ trực bảo vệ cho trường, anh Văn cố gắng làm thêm để kiếm thêm thu nhập; nay chuẩn bị bước vào năm học mới, anh phải dành thời gian chăm lo cho các cháu đến trường. Mới đây, con anh Văn được nhận học bổng 1 triệu đồng từ LĐLĐ tỉnh trao, anh cảm thấy được động viên, an ủi rất nhiều.

 

Đã 9 tuổi nhưng em Lê Trung Hiếu, học sinh Trường tiểu học Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) nhỏ thó như trẻ lên 5. Gia cảnh của em quá khó khăn. Mẹ bị bệnh nan y, còn ba dù đã cố gắng làm thêm nhưng với thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng, tằn tiện lắm cũng chỉ đủ đắp đổi cho gia đình 4 người. Hai chị em Trung Hiếu phải tranh thủ làm thuê để có tiền lo thuốc thang cho mẹ. Bệnh tình của mẹ ngày càng nặng, hai em có nguy cơ bỏ học. Về nhận học bổng do LĐLĐ tỉnh tổ chức mới đây, Hiếu thổ lộ: “Con không muốn nghỉ học. Được nhận học bổng lần này, con mừng lắm. Con sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng ba mẹ, cô chú”.

 

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã kết nối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trao hàng trăm suất quà đến con công nhân viên chức lao động mồ côi, nữ công nhân đơn thân nuôi con nhỏ, CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo…, góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên, vượt qua nghịch cảnh. Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: “Đây là hoạt động thường xuyên của các cấp công đoàn trong nhiều năm qua. Trong năm học mới 2022-2023 này, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ trao học bổng, sổ tiết kiệm, phương tiện, đồ dùng học tập đến con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong tỉnh”.

 

Các cấp công đoàn chung tay

 

Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của đoàn viên, CNLĐ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời trao nhiều phần quà gồm tiền mặt, sổ tiết kiệm, xe đạp, đồ dùng học tập cho con của CNLĐ giúp các cháu tự tin hơn khi bước vào năm học mới.

 

Ngay từ những ngày đầu của tháng Công nhân năm nay (tháng 5/2022), Công đoàn Điện lực Phú Yên đã vận động và trích một phần kinh phí để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học và THCS Sơn Hội (huyện Sơn Hòa), Trường tiểu học và THCS xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh), Trường tiểu học Đỗ Như Dạy (phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa) 10 chiếc xe đạp, 1.100 cuốn vở, 3 máy tính bảng với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Sắp tới, công ty tiếp tục hỗ trợ 2.000 quyển vở cho học sinh Trường tiểu học và THCS xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh).

 

Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên cũng đã trở thành bạn đồng hành với học sinh là con của hộ nghèo, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ xây dựng hàng trăm nhà vệ sinh trị giá hàng tỉ đồng cho các gia đình nghèo, có trẻ em gái dưới 16 tuổi, công đoàn công ty tiếp tục nhận đỡ đầu 5 học sinh theo chương trình “Mẹ đỡ đầu - Hướng dương hội ngộ” của Hội LHPN tỉnh với tổng số tiền 30 triệu đồng/năm. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 2.000 cuốn vở trao cho học sinh Trường tiểu học và THCS xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) trong năm học 2022-2023. Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên cho biết: “Bên cạnh ủng hộ CNLĐ còn khó khăn trong công ty, hàng năm chúng tôi đều trích kinh phí để giúp các cháu là con của hộ nghèo, cận nghèo, CNLĐ trên địa bàn tỉnh để trang trải việc học tập. Chúng tôi luôn xác định đó là một phần trách nhiệm của tổ chức công đoàn công ty đối với cộng đồng, xã hội”.

 

Nhiều năm nay, các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ công nhân viên chức, người lao động. Việc hỗ trợ các cháu là con của CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước thềm năm học mới là việc làm thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek