Thứ Bảy, 21/09/2024 17:43 CH
Hội đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng: Lan tỏa yêu thương, nhân lên tình nghĩa
Thứ Sáu, 26/08/2022 09:11 SA

Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Đồng Xuân tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Ảnh: HÀ MY

Hơn 20 năm thành lập, Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động thiết thực để kết nối, hỗ trợ những người con Phú Yên xa quê đang sinh sống, làm việc, học tập trên đất Đà thành. Với tấm lòng sẻ chia, hội đã tổ chức các hoạt động hướng về bà con quê nhà, góp phần chung tay xây dựng quê hương đất Phú ngày càng giàu đẹp.

 

Vì đàn em thân yêu nơi quê nhà

 

Năm học mới sắp bắt đầu. Phía sau niềm hân hoan của học sinh vẫn còn đâu đó nỗi lo toan của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu những nỗi niềm đó, Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Tiếp bước cho em đến trường năm 2022, tặng 62 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) và huyện Tuy An. Được nhận xe đạp mới, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn không giấu được niềm vui và sự xúc động. Những chiếc xe này sẽ giúp hành trình đến lớp của các em bớt gập ghềnh.

 

Từ lúc biết tin mình cùng một số học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trong trường sẽ được nhận xe đạp mới do Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng tài trợ, ngày nào em Ksor Bình Minh, lớp 4 Trường tiểu học Xuân Lãnh 2 (huyện Đồng Xuân) cũng háo hức chờ đợi chương trình diễn ra. Hôm nhận xe mới, cậu học trò người Ba Na vui mừng ra mặt.

 

Dù chiếc xe mới khá to và cồng kềnh so với thân hình thấp bé của Minh, nhưng em vẫn nhất quyết xin mẹ cho mình tự đạp xe về. Minh chia sẻ: “Em luôn ước ao có một chiếc xe đạp. Được các cô chú hội đồng hương và các anh chị đoàn thanh niên tặng xe, em rất vui. Em sẽ giữ gìn chiếc xe này và nỗ lực học giỏi để sau này trở thành người có ích”.

 

Tương tự, em Mang Thị Sơ Lin, lớp 8 Trường THCS và THPT Chu Văn An (huyện Đồng Xuân) cũng rất háo hức trong ngày được nhận xe đạp. Cô học trò người Chăm chia sẻ: “Gia đình em thuộc hộ nghèo, ba mẹ làm nông. Em có một chiếc xe đạp cũ được mẹ mua cho từ năm học lớp 6, nhưng bị hư suốt, phải sửa liên tục. Vì vậy, được các cô chú tặng xe đạp mới, em mừng lắm, không còn lo dắt bộ mỗi khi xe hư hay phải theo nhờ xe bạn đến lớp”.

 

Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho hay: “Đây là lần thứ hai, Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Tiếp bước cho em đến trường, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trước đó, năm 2019, Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tặng 105 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, trị giá gần 150 triệu đồng.

 

Mặc dù công việc bận rộn nhưng các thành viên trong hội đã thu xếp thời gian, không quản ngại đường xa, trực tiếp đến tận nơi để trao xe đạp cho học sinh nghèo và về tận nhà để thăm hỏi, trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng của hai huyện Đồng Xuân và Tuy An. Chúng tôi trân quý tấm lòng của các anh chị đã có những nghĩa cử thiết thực hướng về quê nhà, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên các em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

 

Thắm tình đồng hương

 

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chỉ là một trong nhiều hoạt động mà Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng thực hiện để hướng về quê nhà. Theo ông Võ Ngọc Thông, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng, qua hơn 20 năm thành lập, hội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp những người con Phú Yên xa quê cảm thấy gần gũi, yên tâm sinh sống, học tập và công tác trên thành phố bên sông Hàn. Ban chấp hành hội với 19 thành viên thường xuyên nắm bắt, phản ánh thông tin tình hình chung của bà con Phú Yên tại Đà Nẵng trên Zalo của hội để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ.

 

Thường trực Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tuy An thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khám ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Ảnh: HÀ MY

 

Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 kéo dài suốt ba năm qua, hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Hội đã tổ chức ba đợt vận động quyên góp được gần 200 triệu đồng thông qua các tổ chức, cá nhân ở quê nhà Phú Yên để hỗ trợ bà con các vùng bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch như: Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa… Ngoài ra, hội còn xét khen thưởng các sinh viên, học sinh là người Phú Yên đang học tập tại Đà Nẵng đạt nhiều thành tích xuất sắc.

 

Hiện nay, Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng có khoảng 160 thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Hầu như năm nào, hội cũng tổ chức gặp mặt đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng đầu xuân mới để bà con có dịp giao lưu, gặp gỡ, kịp thời nắm bắt những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Để hoạt động của hội sâu sát, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, quản lý, ban chấp hành hội đã thành lập các chi hội theo từng huyện, thị xã, thành phố.

 

“Hoạt động hội phát triển có chiều sâu như hôm nay là nhờ công sức gầy dựng, kết nối tình đồng hương của các thế hệ đi trước. Đặc biệt, các thế hệ những người con Phú Yên xa quê thành đạt ở Đà Nẵng đã dành nhiều tâm huyết, công sức, nguồn lực hỗ trợ bà con đồng hương. Chúng tôi mong hội sẽ là chỗ dựa của bà con xa quê gửi gắm niềm tin, chung tay góp sức, mang tình yêu thương về với quê nhà”, ông Thông bày bỏ.

 

Ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng trong thời gian qua, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hội sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết, gắn bó, tích cực giúp đỡ bà con đồng hương Phú Yên cùng tiến bộ.

 

Bên cạnh đó, hội cũng sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa những người con xa quê với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh; cùng với các hội đồng hương Phú Yên trong cả nước và kiều bào Phú Yên đang sinh sống ở nước ngoài, tiếp tục hướng về và dành những việc làm, tình cảm tốt đẹp để góp sức xây dựng quê hương Phú Yên phát triển nhanh, bền vững.

 

Mang yêu thương về với người dân còn khó khăn nơi quê nhà chính là mong muốn của hầu hết người con Phú Yên xa quê hương. Chính những tình cảm ấy mà từ Đà Nẵng, các thành viên của hội luôn đau đáu hướng về quê hương với mong muốn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để hỗ trợ bà con đồng hương Phú Yên đang sinh sống tại đây và bà con ở quê nhà vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển.

 

Ông Võ Ngọc Thông, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại Đà Nẵng

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek