Thứ Hai, 17/06/2024 08:55 SA
Cán bộ công đoàn năng động
Thứ Năm, 11/08/2022 13:00 CH

Anh Nguyễn Thành Hiệp (đứng) trao đổi công việc với đồng nghiệp. Ảnh: HÀ ANH

Năng động, tích cực trong hoạt động công đoàn và có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều năm qua, kỹ sư Nguyễn Thành Hiệp (SN 1980), chuyên viên văn phòng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Văn phòng Công ty Điện lực Phú Yên được các cấp chính quyền, công đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

Nhiều sáng kiến giá trị

 

Ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, kỹ sư Nguyễn Thành Hiệp còn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để xây dựng sáng kiến chuyên môn cũng như phục vụ công tác công đoàn.

 

Từ năm 2018 đến nay, anh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp và ý tưởng mới như: “Đổi mới phương pháp tổ chức phong trào quần chúng tham gia đồng hành cùng chuyên môn mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh”; “Chuyển đổi số trong công tác quản lý và theo dõi hồ sơ nhà đất: Bổ sung tính năng quản lý nhà đất trong phân hệ quản lý nhà đất trên hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ đất đai, phương tiện (EMAPS)”…

 

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua hưởng ứng chủ đề chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, anh đã triển khai giải pháp ứng dụng lưu trữ dữ liệu (OneDrive), số hóa hồ sơ văn phòng công đoàn cho các công đoàn trực thuộc. Đây cũng là một trong ba giải pháp đổi mới, sáng tạo mà công đoàn công ty đăng ký với Công đoàn Tổng công ty Điện lực Miền Trung năm 2021 và được Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ tỉnh công nhận mô hình trong phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023. Với giải pháp này, các công đoàn trực thuộc triển khai sổ họp công đoàn, báo cáo và chấm điểm công đoàn hàng quý, lưu hồ sơ công đoàn trên môi trường OneDrive. Giải pháp này cũng giúp các công đoàn trực thuộc làm quen với việc cài đặt ứng dụng OneDrive, sử dụng, chia sẻ tài liệu mọi lúc, mọi nơi trên máy tính và các thiết bị di động thông minh. Hiệu quả của giải pháp là công đoàn công ty có thể theo dõi, tổng hợp được hoạt động của các đơn vị trực thuộc bất kỳ thời gian nào. Nhiều đơn vị đã áp dụng giải pháp này trong công tác chuyên môn của từng đoàn viên, người lao động.

 

Tâm đắc với sáng kiến nói trên, anh Hiệp cho biết: “Bản thân là cán bộ công đoàn, tôi rất muốn việc quản lý đoàn viên được thực hiện một cách khoa học, tiện lợi; việc triển khai các hoạt động công đoàn, cũng như công tác lưu trữ và báo cáo đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả mà lại tiết kiệm được thời gian, công sức. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu và áp dụng hiệu quả giải pháp này vào thực tế, hỗ trợ rất nhiều cho công tác công đoàn”.

 

Nhờ có nhiều sáng kiến, nhiều năm liên tục, anh Nguyễn Thành Hiệp được Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Trung và Công ty Điện lực Phú Yên tặng nhiều bằng khen, giấy khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Thực hiện hiệu quả các hoạt động công đoàn

 

Trong công tác công đoàn của Công ty Điện lực Phú Yên, anh Nguyễn Thành Hiệp luôn làm tròn trách nhiệm, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền vận động, phổ biến, quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, người lao động trong đơn vị, anh Hiệp phối hợp ban nữ công tổ chức giám sát 21 công đoàn trực thuộc. Qua đó động viên các đơn vị làm tốt nhiệm vụ và thực hiện chế độ chính sách đúng quy định. Dưới sự điều hành của anh, công nhân viên chức lao động văn phòng công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; chấp hành tốt các chế độ chính sách của Nhà nước, nội quy, quy định của ngành và cơ quan. Những lúc đoàn viên, người thân của cán bộ, công nhân viên mắc bệnh, gặp khó khăn, anh luôn quan tâm, chia sẻ và vận động nhiều người hỗ trợ, giúp đỡ. Chị Võ Thị Nguyên Chi, đoàn viên Công đoàn bộ phận Văn phòng Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: “Anh Nguyễn Thành Hiệp rất nhiệt tình trong công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với lối sống hòa đồng, cởi mở, quan tâm giúp đỡ người khác, anh được nhiều người trong công ty quý mến”.

 

Trong công tác xã hội từ thiện, anh Hiệp sốt sắng và có nhiều đề xuất, tham mưu lãnh đạo công ty sử dụng nguồn quỹ Tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ các trường hợp khó khăn. Trong năm 2021, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên đã hoàn thành việc bàn giao 2 nhà Tình thương, Mái ấm công đoàn để giúp đỡ 2 trường hợp là hộ đồng bào nghèo khó khăn và đoàn viên công đoàn công ty trên địa bàn huyện Sơn Hòa với tổng số tiền 110 triệu đồng.

 

Thực hiện hiệu quả công tác công đoàn, anh Hiệp đã góp phần vào thành tích chung của Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên. Nhiều năm nay, đơn vị này liên tục được LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. 

 

Anh Hiệp là người rất chịu khó nghiên cứu để có nhiều ý tưởng và sáng kiến, mang lại hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Là người hoạt bát, năng nổ, chỉn chu trong công tác chuyên môn, anh được lãnh đạo công ty tin tưởng giao việc. Phải nói rằng, nhiều năm qua, những thành tích công đoàn công ty đạt được đều có phần đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Thành Hiệp.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa,

Chánh Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek