Thứ Hai, 20/05/2024 14:03 CH
Những ngôi nhà gắn kết ý Đảng lòng dân
Thứ Năm, 30/06/2022 09:03 SA

Công an tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình anh Ksor Y Quân, công an viên bán chuyên trách ở thôn Hà Roi, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh. Ảnh: CTV

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Công an tỉnh Phú Yên đã vận động các doanh nghiệp xã hội hóa, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Tình nghĩa cho công an xã bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Hiệu ứng của việc làm này mang lại là đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở; đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là một chủ trương đúng, hợp với ý Đảng lòng dân; có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau.

 

Xây nhà cho công an viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Hôm nay là ngày rất vui của vợ chồng anh Ksor Y Quân, công an viên bán chuyên trách ở thôn Hà Roi, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà Tình nghĩa của anh đã được hoàn thành. Ngay từ sáng sớm, các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh, huyện, xã đã đến dự buổi lễ trao nhà Tình nghĩa cho gia đình Ksor Y Quân. Tại buổi lễ, gia đình anh còn được chính quyền địa phương, các hội đoàn thể trao tặng ti vi, quạt máy, bộ ấm chén, nồi, phích nước… nên vợ chồng Ksor Y Quân mừng vui khôn xiết.

 

Anh Ksor Y Quân phấn khởi bộc bạch: “Chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình có được một căn nhà mới khang trang như vậy. Trước đây, nhà tranh rách nát, che nắng bằng những tấm ni lông cũ, mưa xuống, trong nhà chẳng khác gì ngoài sân. Nhờ Công an tỉnh và các doanh nghiệp giúp đỡ mà gia đình tôi có được căn nhà kiên cố. Gia đình tôi biết ơn các anh rất nhiều”.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm, Phó phụ trách Công an xã Sông Hinh cho biết: “Gia đình Ksor Y Quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, vợ thường xuyên đau ốm. Hai vợ chồng anh sống trong căn nhà sàn bằng gỗ, mái tranh tạm bợ với diện tích hơn 20m2, xây dựng cách đây trên 20 năm tại thôn Hà Roi. Thu nhập của gia đình không ổn định, chủ yếu nhờ vào khoản phụ cấp công an viên hàng tháng”.

 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã vận động Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Tình nghĩa cho Ksor Y Quân. Ông Ka Sô Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Sông Hinh, chia sẻ: “Sự quan tâm của Công an tỉnh và các doanh nghiệp trong việc giúp đỡ công an xã xây nhà Tình nghĩa là nguồn động viên to lớn cả vật chất lẫn tinh thần để anh em vững vàng, yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tấm lòng nhân ái ủng hộ để xây nhà giúp đỡ bà con”.

 

Cùng chung niềm vui như gia đình anh Ksor Y Quân, trong căn nhà mới khang trang, chị Mang Thị Riềng, vợ anh La Mo Sinh, công an viên xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân thổ lộ: “Trước đây, vợ chồng tôi và hai con nhỏ ở trong ngôi nhà cũ thường bị dột, nhất là những ngày trời mưa to, gió lớn. Gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà mới từ Công ty Điện lực Phú Yên. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người”.

 

Theo thượng tá Nguyễn Quang Thắng, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, hiện nay phụ cấp của công an xã bán chuyên trách còn thấp, cuộc sống nhiều công an viên còn gặp khó khăn. Việc quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho các anh là một việc làm ý nghĩa, tạo động lực để họ phấn đấu, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thắm đượm nghĩa tình đồng đội

 

Từ năm 2020 đến nay, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã phối hợp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, Công ty Điện lực Phú Yên, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH Vi Long) hỗ trợ tổng kinh phí trên 300 triệu đồng xây dựng, sửa chữa 12 nhà Tình nghĩa cho công an xã bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo thượng tá Trương Minh Triều, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác vận động các doanh nghiệp phối hợp xây nhà Tình nghĩa cho công an xã bán chuyên trách là một việc làm có ý nghĩa chính trị to lớn. Việc làm này đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp; đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm này đã giúp gia đình những công an xã khó khăn được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm công tác, lao động, vươn lên thoát nghèo.

 

“Mỗi ngôi nhà được bàn giao đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của toàn xã hội để giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống”, thượng tá Trương Minh Triều cho biết thêm.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek