Thứ Hai, 29/04/2024 13:22 CH
Khai mạc trại hè dành cho trẻ khuyết tật
Thứ Năm, 30/06/2022 07:00 SA

Bà Đặng Huỳnh Mai tặng quà cho trẻ em tham gia trại hè. Ảnh: KIM CHI

Ngày 29/6, tại TP Tuy Hòa, Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) tổ chức sự kiện Mùa hè hạnh phúc - trại hè dành cho trẻ khuyết tật. Tham dự lễ khai mạc có bà Ritu Tariyal, Giám đốc Phòng Hàn gắn và phát triển xã hội, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID); bà Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam; bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên; bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP và đại diện các cơ quan, sở, ban ngành tỉnh Phú Yên, Bình Định, Kon Tum.

 

Tham dự sự kiện Mùa hè hạnh phúc có 70 trẻ em khuyết tật từ 8-15 tuổi, trong đó 50 trẻ có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt đến từ các tỉnh Kon Tum, Bình Định và Phú Yên. Từ ngày 28-30/6, các em tham gia hoạt động sáng tạo nghệ thuật tập thể, như: vẽ tranh, kịch ứng tác, hát, hợp xướng, photo voice; tham gia các trò chơi từ vật liệu tái chế, bowling, bắn cung, nấu ăn.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đặng Huỳnh Mai cho biết: Mùa hè hạnh phúc là sự kiện hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em (tháng 6) với lời kêu gọi “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” của Bộ LĐ-TB-XH. Mục tiêu của trại hè là nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng về người khuyết tật; biểu dương trẻ có thành tích tốt, tấm gương vươn lên trong học tập và sáng tạo. Sự kiện là nơi các bạn nhỏ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo nghệ thuật, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về những tấm gương vượt lên khó khăn, tự tin và sống có ý nghĩa.

 

Nhân dịp này, ban tổ chức tặng 70 suất quà, biểu dương những tấm gương trẻ khuyết tật có thành tích trong học tập và nghị lực trong cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek