Thứ Hai, 30/09/2024 14:33 CH
Nơi gặp gỡ của những cựu quân nhân
Thứ Sáu, 14/04/2006 14:36 CH

Đêm sinh hoạt thường kỳ của tổ Cựu quân nhân (CQN) thôn Phú Thạch, thuộc Câu lạc bộ CQN xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà sôi nổi ngay từ đầu như một buổi sinh hoạt Đoàn Thanh niên. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, đậm chất lính mở đầu cho đêm sinh hoạt. Xong chương trình văn nghệ, các CQN đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ  về  bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng.

 

Mỗi người đều sôi nổi đóng góp ý kiến, nhất là khi bàn đến phương án hỗ trợ vốn, phát triển kinh tế gia đình CQN Nguyễn Văn Nhân tâm sự : “ Xuất ngũ trở về địa phương, hầu hết anh em không phải là hội viên Hội Cựu chiến binh nên có mong muốn được tham gia sinh hoạt trong một tổ chức để tiếp tục đóng góp cho quê hương và động viên nhau  giữ vững truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”. Mô hình Câu lạc bộ CQN ra đời đã đáp ứng được phần nào nhu cầu của anh em…..”.

 

Năm 2003, rút kinh nghiệm từ việc xây dựng điểm Câu lạc bộâ CQN xã Hoà An, 7 xã còn lại của huyện Phú Hoà đã thành lập các Câu lạc bộ CQN và thu hút trên 46% số quân  nhân xuất ngũ về địa phương tham gia. Riêng xã Hòa Quang Nam, Hoà Hội có trên 80% quân nhân tham gia. Về mô hình tổ chức, cấp xã thành lập Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm từ 7 đến 9 thành viên, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã làm chủ nhiệm. Cấp thôn thành lập các tổ CQN, mỗi tháng sinh hoạt một lần. Câu lạc bộ CQN không phải là tổ chức đoàn thể - chính trị mà chỉ là hình thức tập hợp những CQN ở cơ sở để có nơi sinh hoạt và tiếp tục cống hiến tốt hơn, hoạt động trên nguyên tắc “Tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính”. Qua hai năm, các Câu lạc bộ CQN ở huyện Phú Hoà đã giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, gương mẫu trong thực hiện các phong trào ở địa phương. 156 thành viên của Câu lạc bộ đã được vay trên 800 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình; xây dựng quỹ trên 20 triệu đồng/CLB để thăm hỏi lúc ốm đau. Nhờ vậy, 100% CQN chấp hành nghiêm lệnh tập trung huấn luyện quân dự bị, 90% gia đình CQN được công nhận gia đình văn hoá; không có thành viên CQN vi phạm pháp luật … Ông Lê Đình Hoà, Chủ nhiệm CLB CQN xã Hoà Quang Nam, cho biết:  Ngoài việc làm nòng cốt trong các hoạt động văn hoá văn nghệ thể thao, CLB CQN của xã  còn giúp các thành viên sản xuất giỏi, xuất hiện mô hình cánh đồng 50 triệu/hecta/năm của anh Phạm Đình Nhân, mô hình

 

CHÍ ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek