Đó là kết luận của Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trần Công Hoan tại buổi giám sát tình hình thực hiện pháp luật về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) vừa được tổ chức.
Theo báo cáo tại buổi giám sát, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Đây là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của 23 cơ quan, đơn vị, với số lượng TTHC tiếp nhận gần 1.500 thủ tục. Đến nay, chưa xảy ra trường hợp phản ánh, khiếu nại của tổ chức, cá nhân về tinh thần, thái độ làm việc của công chức, viên chức Trung tâm. Năm 2021, Trung tâm tiếp nhận 73.691 hồ sơ; trong đó, 23.972 hồ sơ trực tuyến, tỉ lệ giải quyết đúng hạn là 99,7%. Tuy nhiên, tỉ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp, dưới 10%...
Kết luận tại buổi giám sát, ông Trần Công Hoan đề nghị thời gian đến, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, hoàn thiện hệ thống thanh toán trực tuyến đảm bảo phù hợp thuận tiện cho người sử dụng; kịp thời sắp xếp, bố trí công chức chuyên trách làm việc tại Trung tâm; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm và bộ phận một cửa ở cấp huyện, xã; đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đường truyền dữ liệu tại Trung tâm để công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC được thông suốt hiệu quả. Đồng thời, quan tâm bố trí kinh phí đảm bảo phục vụ công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Sớm triển khai đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho Bưu điện tỉnh đảm nhiệm…
THÙY THẢO