Thứ Tư, 02/10/2024 05:34 SA
Nghị lực của một thương binh
Thứ Sáu, 25/07/2008 10:06 SA

Sau khi đất nước thống nhất, trở về quê hương với nhiều thương tích trên cơ thể, thế nhưng người thương binh 2/4 Lê Hồng Hải (trú thôn Phú Diễn ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) vẫn tiếp tục tham gia, cống hiến sức mình xây dựng quê hương.

 

ong-hai-080727.jpg

Ông Lê Hồng Hải (bìa trái) cùng các đồng đội tại lễ tuyên dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2008. - Ảnh: N.PHẤT

 

Ông Hải thổ lộ: “Hai vợ chồng tôi đều là thương binh nên cuộc sống gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với quyết tâm không để bị tụt hậu, đói nghèo, chúng tôi vừa tham gia công tác ở địa phương, vừa tìm cách phát triển kinh tế gia đình”. Sau khi về hưu (ông là Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tuy Hòa cũ), ông Hải tận dụng đất vườn để chăn nuôi gia súc, gia cầm, đào ao nuôi cá, tăng gia sản xuất. Ông cũng chịu khó học hỏi các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào việc phát triển kinh tế. Nhờ vậy hàng năm, thu nhập bình quân của gia đình ông trên 50 triệu đồng, đời sống khá ổn định.

 

Xã Hòa Đồng quê ông có làng nghề đan mây tre. Học hỏi nghề truyền thống từ những người có thâm niên, đồng thời tiếp thu cái mới, ông Hải cùng gia đình tranh thủ đan giỏ hoa và những sản phẩm thủ công từ cọng dừa bán ra thị trường. Thực hiện chủ trương khôi phục các làng nghề truyền thống, ông Hải phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện Tây Hòa mở các lớp dạy nghề cho lao động thiếu việc làm và người tàn tật trên địa bàn; hàng năm đào tạo nghề và tạo việc làm cho hơn 100 lao động với thu nhập bình quân từ 700.000 - 800.000 đồng/người/tháng. 

 

Nghỉ hưu, nhưng ông Lê Hồng Hải vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và hiện là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tây Hòa. Ông rất quan tâm đến các đối tượng chính sách, luôn giúp đỡ họ khi cần, luôn xem lợi ích của gia đình chính sách như lợi ích của bản thân.

 

Ông bộc bạch: Thương bệnh binh chúng tôi đã đóng góp một phần xương máu của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng tôi luôn tâm niệm cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang đó trong xây dựng, phát triển đất nước và xây dựng gia đình hạnh phúc. Thương binh “tàn nhưng không phế”,  tôi mong muốn những người có hoàn cảnh như tôi hãy cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn.

 

Là một người lính anh dũng trong chiến tranh, đến thời bình, thương binh Lê Hồng Hải tiếp tục phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên dương tại Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc vừa được tổ chức ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek