Thứ Bảy, 21/09/2024 05:04 SA
Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ tích cực với công tác an sinh xã hội
Thứ Bảy, 26/02/2022 08:41 SA

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trao quà hỗ trợ cho người dân xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội được Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ quan tâm thực hiện, cùng với chính quyền địa phương chung tay cải thiện đời sống người dân khó khăn.

 

Riêng năm 2021, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ dành khoảng 9 tỉ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Những ngôi nhà thắm nghĩa tình

 

Tết vừa rồi, gia đình Mí Nghiêm ở xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang. Khác với trước đây, cả gia đình mí sống trong căn nhà ván cũ kỹ, nhiều chỗ đã mục nát, nền nhà trũng thấp. Mỗi khi trời mưa, nhà lại ngập nước, còn khi trời giông gió thì sợ sập nhà.

 

Gia đình Mí Nghiêm thuộc diện hộ nghèo, kinh tế thiếu trước hụt sau. Một mình Mí Nghiêm đi cào hến hoặc có ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi 4 đứa con và cháu nhỏ qua ngày. “Cuộc sống khó khăn quá nên không bao giờ tôi dám nghĩ đến chuyện sửa nhà”, Mí Nghiêm nói.

 

Từ sự kết nối của chính quyền, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã hỗ trợ hộ Mí Nghiêm 50 triệu đồng để xây lại căn nhà mới. Sau nhiều tháng xây dựng, gia đình Mí Nghiêm đã kịp về nhà mới trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong căn nhà rộng 45m2 xây tường gạch, quét sơn xanh sạch đẹp, những đứa trẻ vui mừng chạy nhảy mà không sợ sập vách. Mí Nghiêm xúc động: “Cả đời tôi cũng không dám mơ tới việc xây được căn nhà mới kiên cố như thế này. Gia đình tôi rất biết ơn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ. Nhờ có sự giúp đỡ của công ty mà con cháu tôi có chỗ ở an toàn, ổn định, không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi trời nổi gió”.

 

Tương tự, gia đình Ksor Y Quân ở xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) năm nay cũng có một cái tết vui tươi trong căn nhà mới. Y Quân chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Vợ thường xuyên đau bệnh, không có việc làm; con còn nhỏ. Cả gia đình sống nhờ vào tiền phụ cấp hàng tháng từ công việc công an viên của tôi nên chúng tôi đành ở tạm trong căn nhà xiêu vẹo. Nhờ sự kết nối của Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) và sự hỗ trợ của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, ước mơ của cả gia đình đã thành hiện thực.

 

Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, để tiếp cận, giúp đỡ các gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, công ty đã kết nối với nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ xây nhà Tình thương. Trong năm 2021, đơn vị hỗ trợ xây 7 nhà, mỗi căn 50 triệu đồng, giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà ở tạm trên địa bàn. Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn thực hiện nhiều chương trình tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho các gia đình chính sách, hỗ trợ người nghèo, ủng hộ Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin…

 

Ông Trần Lý, Tổng giám đốc Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ (thứ 6 từ phải sang) trao quà và tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình Mí Nghiêm (xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

 

Đồng hành cùng tỉnh nhà

 

Bên cạnh những hoạt động nhân văn đầy ý nghĩa nói trên, thời gian qua, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ còn tích cực đồng hành trong nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

 

Chung tay san sẻ gánh nặng của tỉnh trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã đóng góp gần 3 tỉ đồng vào Quỹ Phòng chống COVID-19 của tỉnh thông qua kênh Ủy ban MTTQ tỉnh và hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương. Tiếp đó, sau trận lũ lịch sử xảy ra vào cuối tháng 11/2021, khi tỉnh kêu gọi, vận động hỗ trợ người dân, công ty tiếp tục hỗ trợ gần 4 tỉ đồng để góp sức cùng chính quyền giúp bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 2.000 suất quà tết, trị giá 1 tỉ đồng, tặng các gia đình khó khăn, giúp họ có điều kiện đón tết đầm ấm, vui tươi.

 

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, cho biết: Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty luôn coi trọng việc đồng hành cùng địa phương trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Trong năm 2021, từ các nguồn quỹ, đóng góp của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, công ty hỗ trợ gần 9 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Năm nay, đơn vị tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa để chia sẻ khó khăn với người dân và góp sức cùng chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Hàng năm, trên cơ sở phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tích cực hưởng ứng, đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ... Năm qua, đơn vị này cũng kịp thời đóng góp vào Quỹ Phòng chống COVID-19 và hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt với số tiền hàng tỉ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và biểu dương đóng góp của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ trong công tác an sinh xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek