Thứ Bảy, 21/09/2024 03:40 SA
Hội thảo “Giao thông xanh trong phát triển du lịch cộng đồng tại Phú Yên”
Thứ Sáu, 25/02/2022 15:59 CH

Ngày 25/2, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở VH-TT-DL tổ chức hội thảo “Giao thông xanh trong phát triển du lịch cộng đồng tại Phú Yên".

 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: THÁI HÀ

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân và Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thị Hồng Thái đồng chủ trì hội thảo. Hội thảo có sự tham gia trực tiếp đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, Tuy An, Phú Hòa, Trường đại học Xây dựng Miền Trung; Trường đại học Phú Yên, các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh...

 

Hội thảo này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy Giao thông xanh góp phần xây dựng TP Tuy Hòa xanh, thông minh, phát triển bền vững”, được Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF SGP) - Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)  tài trợ và được UBND tỉnh đồng ý giao Hội LHPN tỉnh chủ trì thực hiện dự án.

 

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm đúng mức, nhằm hướng đến xây dựng tỉnh Phú Yên trở thành điểm đến xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết 09-NQ/TU, ngày 18/8/2021 về lãnh đạo xây dựng, nâng cấp TP Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh Phú Yên vào năm 2025 với mục tiêu phát triển TP Tuy Hòa trở thành đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, là đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững, phấn đấu trở thành một trong những đô thị sạch nhất trong khu vực và cả nước.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết: Hội thảo lần này trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tham vấn cấp tỉnh, huyện, xã và các sở, ngành, phòng, ban liên quan về triển khai dự án “Thúc đẩy Giao thông xanh góp phần xây dựng TP Tuy Hòa xanh, thông minh, phát triển bền vững”, xây dựng mô hình thí điểm về chia sẻ xe đạp/xe đạp điện cho các tuyến được thiết kế để phục vụ cho cộng đồng và du lịch trải nghiệm; góp ý, bổ sung thêm các sáng kiến trong việc thực hiện dự án đạt kết quả, đúng tiến độ.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi xoay quanh các vấn đề về giao thông xanh tại Việt Nam và khả năng ứng dụng tại Phú Yên; tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và cơ hội chuyển đổi du lịch xanh; tiềm năng phát triển du lịch văn hóa lịch sử; mô hình du lịch xanh gắn với nông nghiệp tạo giá trị cộng đồng dựa vào tài nguyên có sẵn tại địa phương; những cơ hội, việc làm cho phụ nữ địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng xanh...

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek