Theo Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được địa phương quan tâm thực hiện đúng quy định; kịp thời giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.
Trong năm 2021, UBND thị xã tiếp 105 lượt công dân; tiếp nhận 176 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Trong đó có 86 đơn không thuộc thẩm quyền đã chuyển cho UBND các xã, phường và hướng dẫn cho đương sự liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết; 90 đơn thuộc thẩm quyền, đã có công văn trả lời và quyết định giải quyết cho 75 đơn, còn 15 đơn đang giao cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết.
“Năm 2022, TX Sông Cầu tiếp tục đề cao trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng. Đồng thời thực hiện tốt việc đối thoại, trao đổi trực tiếp với công dân nhằm hạn chế khiếu kiện trái pháp luật”, ông Phan Trần Vạn Huy cho biết.
PHẠM THÙY