Chủ Nhật, 22/09/2024 15:37 CH
Sớm khắc phục mương thoát nước từ nghĩa trang Thọ Vức
Thứ Ba, 25/01/2022 09:37 SA

Kênh thoát nước dọc đường lên nghĩa trang Thọ Vức cần điều chỉnh dòng chảy và xây dựng hệ thống thoát nước phù hợp. Ảnh: NGỌC NHƯ

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Tuy Hòa khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng khảo sát, điều chỉnh dòng chảy của kênh thoát nước mặt dọc đường lên nghĩa trang Thọ Vức để đảm bảo không ảnh hưởng đến khu vực nghĩa trang Xóm Đèo (phía bắc đường lên nghĩa trang Thọ Vức) và khu dân cư thôn Phú Ân, xã An Phú. UBND TP Tuy Hòa cần chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm hỗ trợ kinh phí, tổ chức di dời mồ mả của người thân gia đình ông Lưu Bảy bị dòng chảy của kênh thoát nước mặt dọc đường lên nghĩa trang Thọ Vức làm xói lở, cuốn trôi; kiểm tra việc đổ đất trên mương thoát nước làm lệch dòng chảy, xâm hại mồ mả người thân gia đình ông Lưu Bảy.

 

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tiếp nhận đơn xin can thiệp của ông Lưu Bảy, sinh năm 1962, là hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thường trú tại xóm Vườn, thôn Phú Ân, xã An Phú (TP Tuy Hòa) liên quan việc Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích TP Tuy Hòa không có biện pháp thoát nước hợp lý từ nghĩa trang Thọ Vức dẫn đến xâm hại, cuốn trôi mồ mả. Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng TP Tuy Hòa khảo sát thực tế để giải quyết phản ánh của người dân xung quanh vụ việc mồ mả người dân bị cuốn trôi.

 

Theo ông Lưu Bảy, gia đình ông có hai người thân mất từ năm 1968 và 1986, được chôn cất tại nghĩa trang Xóm Đèo. Từ đó đến nay, hai ngôi mộ này được gia đình tu tảo hàng năm, không có tình trạng bị xói lở. Trong đợt mưa cuối tháng 11, đầu tháng 12/2021, gia đình phát hiện nước từ mương thoát phía bắc đường dẫn lên nghĩa trang Thọ Vức đã làm xói lở, cuốn trôi hai ngôi mộ người thân của gia đình ông. Sự cố này là do thiết kế mương thoát không có cống thoát, không có biện pháp thoát nước hợp lý, mà để nước chảy tràn tự do từ trên cao xuống gây xói lở, cuốn trôi mồ mả.

 

Qua khảo sát tại hiện trường cho thấy, con mương thoát nước từ trên đồi cao trút xuống nhưng chỉ được xây lắp đến giữa dốc rồi để cho nước chảy tràn tự do vào các thửa đất của người dân và vào nghĩa trang Xóm Đèo đã hình thành từ lâu. Tại buổi khảo sát, các cơ quan chức trách TP Tuy Hòa thống nhất hỗ trợ chi phí và bố trí địa điểm để ông Lưu Bảy tìm kiếm, di dời hài cốt người thân vào nghĩa trang Thọ Vức để cải táng.

 

NGỌC NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek