Thứ Sáu, 17/05/2024 17:30 CH
Tập trung thu gom, không để rác tồn đọng
Thứ Bảy, 22/01/2022 11:04 SA

Công nhân thu gom rác trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường cho người dân đón Tết Nguyên đán, các địa phương đang đồng loạt triển khai kế hoạch dọn vệ sinh. Những ngày cận tết, công tác này được thực hiện khẩn trương hơn.

 

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt tăng lên gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Chính vì thế, những ngày cuối năm, công việc của công nhân vệ sinh môi trường càng trở nên bận rộn, vất vả.

 

Theo UBND huyện Phú Hòa, nhằm bảo đảm cho việc thu gom, vận chuyển, tập kết rác, thời gian qua, địa phương tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Song song với công tác này, các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh làm việc trực tiếp với các tổ thu gom rác dân lập để thống nhất các nội dung liên quan việc thu gom rác trong thời gian trước và sau tết.

 

Ông Đặng Đồng Hoan, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú, cho biết: Hiện nay, đơn vị có 40 công nhân với 2 xe thu gom rác thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Phú Hòa. Để đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp tết, với quyết tâm không để rác tồn đọng, đơn vị chủ động thuê thêm khoảng 30 lao động, tăng cường thu gom từ ngày 27 tháng Chạp.

 

Trong khi đó, tại TP Tuy Hòa, theo ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố, lượng rác vào dịp tết trên địa bàn thành phố dự kiến tăng rất nhiều với ngày thường. Bên cạnh rác thải sinh hoạt, nhiều điểm tập kết các loại rác thải cồng kềnh như bàn ghế cũ, nệm cũ… cũng sẽ phát sinh, gây khó khăn cho các đơn vị thu gom. Chính vì thế, để bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, thành phố hợp đồng thêm các phương tiện xe tải loại nhỏ, công nhân để tăng cường thu gom rác; đảm bảo các tuyến đường đều sạch đẹp trong dịp tết.

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên, những ngày cuối năm, hàng trăm công nhân quét rác của công ty làm việc tích cực từ chập tối đến tận sáng. Mỗi ngày, công nhân quét rác làm việc theo ca; nhưng vào những ngày trước và sau tết, công việc dọn dẹp đường phố nhiều hơn, mọi người phải tăng ca cả ngày lẫn đêm mới đáp ứng được khối lượng công việc phát sinh. Công nhân phải làm việc tới giao thừa hoặc muộn hơn mới được nghỉ. Về trang thiết bị phục vụ thu gom rác, những ngày giáp tết, công ty đã kiểm tra, sửa chữa xe thu gom rác, tưới nước, lu đầm rác…, đảm bảo tất cả phương tiện hoạt động 100% công suất.

 

“Trong ngày 29 tết, việc thu gom rác tại các khu vực dân cư trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện dứt điểm trước 17 giờ; sau đó các xe thu gom rác thải tập trung về khu vực chợ và các phường trung tâm, những nơi có lượng rác thải lớn để tổ chức thu vét lượng rác phát sinh. Mục tiêu là không để rác tồn đọng qua đêm, gây mất vệ sinh môi trường cũng như mỹ quan đô thị”, ông Hoàng nói.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek