Thứ Sáu, 20/09/2024 09:48 SA
San sẻ yêu thương
Thứ Ba, 12/10/2021 13:00 CH

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân (hàng đầu, thứ ba từ phải sang) tặng quà cho gia đình phụ nữ nghèo ở TX Sông Cầu. Ảnh: NGỌC DUNG

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức thăm hỏi, trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19; các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng có hoàn cảnh khó khăn tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 59 xã, phường, thị trấn.

 

Hoạt động ý nghĩa này của Hội LHPN tỉnh đã góp phần cùng chính quyền, các cấp, ngành chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở các địa phương trong tỉnh.

 

Một miếng khi đói

 

Đến 9 giờ sáng chương trình tặng quà của Hội LHPN tỉnh mới bắt đầu, nhưng chị Kpa Hờ Nhá ở buôn Lé B, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa đã có mặt tại UBND xã từ trước đó. Hờ Nhá nói: “Mình đến đây rất sớm. Mấy bữa trước nghe hội phụ nữ xã thông báo mình là một trong 20 chị em trong xã được nhận quà của hội phụ nữ tỉnh trong đợt này, mình rất mừng”. Năm nay, Hờ Nhá 27 tuổi nhưng người phụ nữ Ê Đê này đã có đến 3 đứa con. Mọi khoản chi tiêu đều trông vào 1ha sắn và số tiền đi làm thuê hàng ngày. Dịch bệnh ập đến, cả gia đình Hờ Nhá trở tay không kịp, chút ít tiền dành dụm để chi tiêu trước đó cũng mang ra dùng hết trong mấy tháng ở nhà tránh dịch. Trong lúc khó khăn nhận được 10kg gạo cùng nhu yếu phẩm của Hội LHPN tỉnh hỗ trợ, Hờ Nhá vui mừng thổ lộ: “Trong đợt dịch vừa qua, những lúc khó khổ nhất, gia đình mình cũng như bà con ở đây nhận được nhiều sự giúp đỡ của địa phương cũng như hội phụ nữ và các nhà hảo tâm. Mình cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương và hội phụ nữ rất nhiều”.

 

Cảm kích, xúc động, đó là điều mà chị Nguyễn Thị Thanh Hương ở khu phố Triều Sơn Đông, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu bày tỏ khi nói về sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức hội phụ nữ. Đợt dịch COVID-19 này, gia đình chị Hương túng thiếu vô cùng, chị không làm gì ra tiền để trang trải cuộc sống, lại còn phải nuôi một người em trai tàn tật. Nhận được suất quà 10kg gạo cùng dầu ăn, bột ngọt, đường, chị Hương nói nhờ có sự kết nối, quan tâm giúp đỡ của các cấp hội phụ nữ và của địa phương, chị có đủ gạo ăn trong những ngày sắp tới.

 

Đến từ xã miền núi khó khăn, chị La Lan Thị Nút ở thôn Suối Cối 2, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân không khỏi nghẹn ngào. Bao năm nay ở thôn Suối Cối 2, ai cũng biết gia cảnh nghèo khó của vợ chồng chị Nút. Đã vậy chồng chị lại bị tai nạn giao thông, cuộc sống hàng ngày vốn đã khốn khổ càng rơi vào cảnh túng quẫn cùng cực trong mùa dịch. Với chị Nút, những ngày tháng khó khăn nếu như không có những tấm lòng hảo tâm, không có sự giúp đỡ của địa phương, của hội phụ nữ, gia đình chị không thể vượt qua nổi.

 

Ấm áp sẻ chia

 

Trong những ngày qua, cán bộ hội phụ nữ tỉnh luôn tất bật với công tác thiện nguyện giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, người già neo đơn, các gia đình khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở khắp nơi trong tỉnh. Theo bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, càng đi càng thấy cuộc sống chị em và bà con hết sức khó khăn, nhất là trong những tháng dịch bệnh. Mới đây, Tỉnh hội tổ chức đi thăm hỏi, trao tặng 310 suất quà cho gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ đơn thân, nữ bệnh nhân COVID-19; các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng có hoàn cảnh khó khăn tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 59 xã, phường, thị trấn ở 9 huyện, thị, thành phố. Tổng giá trị quà là 62 triệu đồng với sự đồng hành của Hội LHPN tỉnh Hải Dương, cán bộ hội viên phụ nữ Phú Yên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm do Hội LHPN tỉnh kêu gọi, vận động đóng góp.

 

“Giá trị quà không lớn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi mong muốn những phần quà này kịp thời giúp các gia đình hội viên phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Đây là những phần quà nằm trong chương trình Triệu phần quà chia sẻ yêu thương cùng vượt qua dịch COVID-19 do Hội LHPN tỉnh phát động nhằm góp phần chia sẻ khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh”, bà Lê Đào An Xuân nói. 

 

Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục huy động các đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm cũng như sự đóng góp của hội viên, phụ nữ trong tỉnh để giúp phụ nữ, người dân nghèo có thêm động lực, thêm niềm tin vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek