Thứ Tư, 02/10/2024 17:34 CH
Chậm nâng cấp tỉnh lộ 7:
Dân sống chung với... bụi!
Thứ Sáu, 04/07/2008 12:00 CH

Tỉnh lộ 7 là tên cũ của đường nối đại lộ Nguyễn Tất Thành (quốc lộ 1A cũ) thuộc TP Tuy Hòa với quốc lộ 25 thuộc huyện Phú Hòa. Đường này đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng môi trường sống của cư dân hai bên đường.

 

Tinh-lo-7-080703.jpg

Tỉnh lộ 7 đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư nâng cấp - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Tỉnh lộ 7 dài 1,4km, nền đường rộng từ 6 đến 6,5m, mặt láng nhựa, rộng 3,5m được xây dựng từ lâu. Khi quốc lộ 25 đoạn từ cầu Trần Hưng Đạo đến thôn Đông Phước, xã Hòa An (huyện Phú Hòa) chưa được xây dựng, tỉnh lộ 7 là trục lưu thông chính của các loại phương tiện giao thông từ tỉnh Gia Lai, huyện Sơn Hòa về TP Tuy Hòa.

 

Do con đường hình thành đã lâu nên cư dân sống dọc hai bên đường khá đông đúc. Hàng ngày, vào giờ cao điểm, do đoạn quốc lộ 25 đi qua Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo có hiện tượng quá tải, nên nhiều loại phương tiện đã chuyển hướng lưu thông sang tỉnh lộ 7. Hiện mặt đường nhựa của tỉnh lộ 7 bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ gà” và bùn đất, sình lầy. Con đường cũng không có đèn chiếu sáng nên đã xảy ra một vài vụ tai nạn giao thông vào ban đêm. Song, điều làm cư dân sống dọc tỉnh lộ 7 bức xúc nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo những người dân sống bên cạnh đường, những lúc có gió mạnh, bụi bay mịt mù nên nhiều nhà phải thường xuyên đóng cửa. Để hạn chế tình trạng này, ngày nào các gia đình cũng phải phun nước tưới ướt đoạn đường trước mặt nhà, nhưng vì thời tiết nắng nóng nên chẳng bao lâu bụi lại bốc lên. Quá bức xúc, người dân đã làm đơn kiến nghị gửi đến UBND TP Tuy Hòa, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên, nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.

 

UBND TP Tuy Hòa cho biết mặc dù tỉnh lộ 7 chỉ có một đoạn ngắn khoảng 400m đi qua thôn Ngọc Phước, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), nhưng thành phố vẫn có tờ trình đề nghị đầu tư nâng cấp toàn bộ tuyến đường. Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cũng đồng ý với TP Tuy Hòa và đề nghị tỉnh cho triển khai trong năm 2008. Tuy nhiên, theo ông Đào Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý giao thông thuộc Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên, nếu đầu tư nâng cấp tỉnh lộ 7 theo đúng quy hoạch đã được duyệt với bề rộng nền đường 20m, lòng đường rộng 7,5m kinh phí sẽ rất lớn. Đó là chưa kể đến việc xây dựng lại cầu Ông Chừ. Do vậy, cần cân nhắc, tính toán phương án thực hiện nâng cấp tỉnh lộ 7 trên cơ sở mặt đường hiện trạng đã được láng nhựa. Cũng theo ông Khánh, việc đầu tư nâng cấp tỉnh lộ 7 là cần thiết nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông, giảm mật độ phương tiện lưu thông trên đoạn quốc lộ 25 đi qua Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo vào giờ cao điểm, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía đông huyện Phú Hòa và phía tây TP Tuy Hòa.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek