Chủ Nhật, 22/09/2024 17:13 CH
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Chỉ đạo linh hoạt đại hội đại biểu phụ nữ các cấp
Thứ Năm, 16/09/2021 13:00 CH

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân vừa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến. Ảnh: CTV

Theo kế hoạch, thời gian đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 cấp cơ sở hoàn thành trong quý II, đại hội cấp huyện hoàn thành trong quý III và đại hội cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 10 năm nay. Ban Thường vụ (BTV) Hội LHPN tỉnh đã thành lập các tiểu ban chỉ đạo và tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở và cấp huyện để chỉ đạo đại hội.

 

Thực hiện Thông tri của Tỉnh ủy Phú Yên về lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, Kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, BTV Hội LHPN tỉnh ban hành Kế hoạch chỉ đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Theo đó, thời gian đại hội cấp cơ sở hoàn thành trong quý II, đại hội cấp huyện hoàn thành trong quý III và đại hội cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 10 năm 2021. BTV Hội LHPN tỉnh đã thành lập các tiểu ban chỉ đạo và tổ công tác chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở và cấp huyện của tỉnh để chỉ đạo đại hội. BTV Hội LHPN tỉnh chọn Hội LHPN xã An Dân, huyện Tuy An tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và Hội LHPN huyện Tây Hòa tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Đồng thời chỉ đạo mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 1 đơn vị để chỉ đạo điểm đại hội cấp cơ sở. BTV Hội LHPN tỉnh tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở tại xã An Dân vào tháng 3.

 

Tiểu ban nội dung cũng đã hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị, định hướng xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp nhiệm kỳ 2021-2026 bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết đại hội đảng bộ của địa phương, đơn vị; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của hội; gắn kết chặt chẽ các phong trào, các cuộc vận động, hoạt động của hội với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiểu ban nội dung đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh khóa XVII, triển khai lấy ý kiến góp ý của các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ.

 

Tiểu ban nhân sự chỉ đạo xây dựng các đề án nhân sự và quy trình thực hiện công tác nhân sự và xây dựng đề án đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với 245 đại biểu. Tiểu ban tuyên truyền hướng dẫn công tác tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp với các cơ quan truyền thông và qua ứng dụng mạng xã hội trong các hoạt động truyền thông tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân đối với đại hội. Đặc biệt, tại đại hội điểm cấp cơ sở tại xã An Dân, BTV Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào trồng cây “Vì một Phú Yên xanh”, trồng 17 cây giáng hương tại xã An Dân, đây là công trình chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tuy nhiên, cuối tháng 6 vừa qua dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh, kế hoạch đại hội buộc phải thay đổi. BTV Hội LHPN tỉnh đã kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ các cấp bằng hình thức trực tuyến. Hội LHPN tỉnh không tổ chức đại hội điểm cấp huyện như kế hoạch, nhưng vẫn tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi một số huyện tổ chức đại hội trước để chỉ đạo đại hội đối với các địa phương, đơn vị còn lại.

 

Sáng nay (16/9), Đại hội đại biểu phụ nữ TP Tuy Hòa khai mạc đại hội bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của 16 xã, phường trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức đại hội. Hội LHPN các địa phương trong tỉnh cũng tham gia các điểm cầu để theo dõi, rút kinh nghiệm.

 

Hội cũng đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị căn cứ diễn biến của dịch xây dựng phương án tổ chức đại hội phù hợp hoặc tạm dừng đại hội cho đến khi có chỉ đạo mới, hoặc chuyển sang hình thức online và phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Chương trình đại hội linh hoạt, phù hợp nhưng phải đảm bảo nội dung. Các địa phương, đơn vị đủ điều kiện tổ chức đại hội giảm tối đa khách mời, không tổ chức văn nghệ chào mừng, hạn chế tổ chức sự kiện bên lề đại hội, không tổ chức liên hoan sau đại hội.

 

Đến đầu tháng 9, còn 4 cơ sở của TX Đông Hòa chưa tổ chức đại hội. Vào ngày 10/9, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh là đơn vị đầu tiên tổ chức đại hội bằng hình thức trực tuyến, đây là cơ sở để Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức đại hội bằng hình thức phù hợp, đảm bảo hoàn thành đại hội cấp cơ sở và cấp huyện trong tháng 9. Công tác chuẩn bị đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh cũng đã được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình và dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11.

 

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị đại hội đã nhận được sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, sâu sắc của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền. Với tinh thần “Phụ nữ Phú Yên phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Phú Yên”, đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Phú Yên sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của phong trào phụ nữ tỉnh nhà.

 

TRẦN THỊ BINH

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek