Chủ Nhật, 22/09/2024 19:34 CH
Nhờ đoàn kết
Thứ Tư, 15/09/2021 06:00 SA

Gặp tôi tại một khu phong tỏa vừa được dỡ bỏ, ông A, Chủ tịch MTTQ phường phấn khởi thông báo về tình hình đời sống của người dân ở đây: “Tuy phải phong tỏa trên diện rộng trong thời gian khá dài, nhưng từ khi phong tỏa cho đến nay, cuộc sống của bà con vẫn luôn đảm bảo, tư tưởng ổn định, tập trung thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch”. Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên vì đây là địa bàn có nhiều khu vực bị phong tỏa mà đa phần đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Như hiểu ý tôi, ông A tiếp tục: “Có được điều đó, nhờ rất nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là nhờ vào tinh thần đoàn kết của nhân dân”.

 

Này nhé, cách đây 2 tháng, khi MTTQ cùng chính quyền phường ra lời kêu gọi toàn dân ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 thì nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài phường, từ các doanh nhân, người buôn bán nhỏ đến các em học sinh, sinh viên. Chỉ sau 2 tháng phát động, quỹ này đã thu được hơn 120 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, bước đầu Mặt trận mua trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch cũng như ủng hộ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn. Rồi khi trên địa bàn phường có ca F0, các tổ chức này lại tiếp tục quyên góp ủng hộ bằng hiện vật, nhu yếu phẩm, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho bà con. Các cán bộ Mặt trận, hội, đoàn thể bất kể thời gian “đi từng ngõ gõ từng nhà” để giải thích, trấn an tư tưởng cho bà con. Cũng qua đó nắm bắt được tình hình để vận động người dân đoàn kết, chung tay phòng chống dịch bệnh.

 

Cũng nhờ tinh thần đoàn kết, tính tương thân tương ái trong cộng đồng lan tỏa nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng. Nhiều hộ dân đời sống khá giả không nhận quà hoặc nhận nhưng trao lại cho các hộ khó khăn hơn. Không chỉ giúp nhau bằng tiền, hiện vật, nhiều người thành lập các bếp ăn từ thiện để hỗ trợ bà con, nhất là những hộ già cả, neo đơn, không nơi nương tựa hàng trăm suất ăn miễn phí. Nhiều đội quân tình nguyện vận chuyển hàng tấn hàng hóa phân bổ đến từng hộ để giúp họ có lương thực, thực phẩm bảo đảm cuộc sống trong những ngày khó khăn...

 

Nghe ông nói, tôi được hiểu thêm nhiều điều về tinh thần đoàn kết, nhờ đó càng thêm tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek