Chủ Nhật, 22/09/2024 19:22 CH
Nữ doanh nhân chung tay vì sự phát triển của địa phương
Thứ Ba, 14/09/2021 11:00 SA

CLB Nữ doanh nhân Phú Yên ủng hộ vật tư cho TP Tuy Hòa phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: CTV

CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã và đang trở thành mái nhà chung kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp nữ ngày càng phát triển, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.

 

Đa dạng hóa hoạt động

 

Những năm qua với vai trò là mái nhà chung, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã kết nối, tạo điều kiện để các nữ doanh nhân trong tỉnh tiếp cận kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển doanh nghiệp. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết: “Nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm kỳ ghi nhận sự phát triển vượt bậc của CLB Nữ doanh nhân Phú Yên. Ban chủ nhiệm CLB đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động của Hội LHPN tỉnh; thực hiện tốt các hoạt động do Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức, đa dạng hình thức sinh hoạt CLB, qua đó đã thu hút thêm nhiều hội viên tham gia”.

 

Chị Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Phú Yên, chia sẻ: CLB Nữ doanh nhân Phú Yên hiện có 37 thành viên. Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động mở rộng quan hệ với cộng đồng doanh nghiệp nữ tại các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Bình Dương để giúp các doanh nghiệp giao lưu, kết nối cung - cầu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh. Các chị em trong CLB còn tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo, chương trình đối thoại trực tuyến với lãnh đạo tỉnh, các diễn đàn Kết nối, xây dựng thương hiệu sản phẩm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN tỉnh tổ chức; Kỹ năng lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp cho nữ lãnh đạo doanh nghiệp do Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức... Các hoạt động này tạo cơ hội cho các nữ chủ doanh nghiệp kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng để tháo gỡ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

 

Ngoài ra, CLB còn phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh, CLB Doanh nhân tiêu biểu tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh, CLB Nhà báo nữ... tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu chia sẻ xung quanh chủ đề về phát triển doanh nghiệp, những câu chuyện về giới, về hạnh phúc gia đình, về trách nhiệm của nữ doanh nhân với cộng đồng... Chị Bạch Thị Kim Phượng, chủ hiệu bánh Bạch Ngọc (TP Tuy Hòa) tâm sự: “Tôi rất vui khi tham gia sinh hoạt trong CLB, vì có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu với chị em để học hỏi, phát triển doanh nghiệp cũng như cùng chung tay nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng”.

 

Có thể nói, những năm qua, các nữ doanh nhân Phú Yên đã luôn năng động trong lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Nhiều nữ doanh nhân trong CLB được vinh danh Nữ doanh nhân tiêu biểu ASEAN - Bông hồng vàng Á Đông như các chị Nguyễn Thị Nga, Dương Thị Thủy Tú, Nguyễn Thị Đài Trang... Nhiều nữ doanh nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen Doanh nhân tiêu biểu, được Hội LHPN tỉnh khen thưởng trong các diễn đàn, hội nghị Kết nối, xây dựng thương hiệu sản phẩm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

 

Chung tay hướng về cộng đồng

 

Song song với việc chăm lo phát triển sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp, các nữ doanh nhân còn chung tay thực hiện hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ hỗ trợ các cụ già neo đơn, phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, tặng mái ấm tình thương cho hộ nghèo, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt thiên tai… Hàng năm, CLB phối hợp Hội LHPN ủng hộ kinh phí cho phụ nữ nghèo đón Tết và tổ chức thăm hỏi gia đình phụ nữ nghèo đơn thân với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Nhiệm kỳ qua, CLB còn phối hợp Hội LHPN tỉnh thực hiện Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giúp 40 phụ nữ khó khăn vay 400 triệu đồng với lãi suất thấp để phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh nhỏ phát triển kinh tế gia đình; đồng thời trao tặng các phương tiện sinh kế cho phụ nữ khó khăn ở các địa phương khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, hơn 2 tháng qua, khi Phú Yên có đến gần 2.900 người nhiễm COVID-19, cả tỉnh phải giãn cách xã hội, các thành viên của CLB Nữ doanh nhân tiếp tục thể hiện vai trò, bản lĩnh trên mặt trận phát triển sản xuất, phát triển doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, CLB ủng hộ gần 250 triệu đồng hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, người khó khăn trong các khu cách ly tập trung, phong tỏa, hộ nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh; hỗ trợ vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh; ngoài ra các thành viên còn đóng góp qua nhiều tổ chức khác với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Mới đây, Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc đã trao tặng 15 tấn cá nục cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương để tiếp sức cho phụ nữ và người dân nơi đây vượt qua khó khăn trong đại dịch.

 

Với những kinh nghiệm trên thương trường và trong cuộc sống, tôi tin các nữ doanh nhân sẽ tiếp tục truyền cảm hứng về ý chí, khát vọng cống hiến, không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm với Nhà nước, với xã hội. Đồng thời làm tốt sứ mệnh kết nối, xây dựng, phát triển lực lượng nữ doanh nhân Phú Yên đáp ứng yêu cầu hội nhập trong thời đại công nghệ mới, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek