Thứ Sáu, 20/09/2024 17:31 CH
Những căn bếp nghĩa tình giữa mùa dịch
Thứ Ba, 10/08/2021 10:05 SA

Các phần cơm của Bếp ăn tình nguyện chuẩn bị được đưa đến khu cách ly. Ảnh: NGỌC LY

Dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhất là những hộ nghèo khó khăn. Bếp ăn tình nguyện của phụ nữ huyện Sông Hinh là một trong những nghĩa cử ấm áp, sẻ chia, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch.

 

Những ngày gần đây, người dân đang làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam trở về huyện Sông Hinh khá đông. Trên địa bàn xã Ea Bar, từ ngày 28/7 đến nay có gần 80 người trở về từ vùng dịch, được cách ly y tế tập trung tại 2 điểm Trường tiểu học và THCS Ea Bar. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 xã, Hội LHPN xã Ea Bar đã triển khai mô hình Bếp ăn tình nguyện cung cấp suất ăn cho công dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hai khu cách ly này.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar Hờ Nư chia sẻ: Bếp ăn tình nguyện của xã chính thức “nổi lửa” vào rạng sáng 30/7. Mỗi ngày hai bếp cung ứng hơn 500 suất ăn sáng trưa chiều với chi phí khoảng 3,5-4 triệu đồng cho hai khu cách ly. Các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Thông qua lời kêu gọi của Hội LHPN xã và các trang mạng xã hội facebook, zalo, Bếp ăn tình nguyện này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương. Ai có của góp của, ai có sức góp sức, không phân biệt ít nhiều, chỉ cần có tấm lòng, sẻ chia giúp đỡ nhau cùng vượt qua COVID-19. Nguồn lương thực, thực phẩm huy động để thực hiện Bếp ăn tình nguyện dựa vào sự ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm.

 

Hàng ngày, 5-7 chị em hội viên phụ nữ cùng đi chợ, nấu nướng đến giao phần ăn tới các khu cách ly. Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực bếp được sắp xếp ngăn nắp vànhững suất ăn được chăm chút cẩn thận từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng hộp mang đến tận tay người dân vàlực lượng đang làm nhiệm vụ ở các khu vực cách ly.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Vân vàchị Trương Thị Hằng là những người tham gia nhiệt tình tại Bếp ăn tình nguyện xã Ea Bar từ những ngày đầu tiên. Hai chị cùng nhiều chị em khác đã chủ động sắp xếp việc gia đình để tham gia. Mỗi ngày ở Bếp ăn tình nguyện của các chị bắt đầu từ 4 giờ sáng, xong việc cũng đến gần 19 giờ, nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vì đã góp chút công sức để chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

 

Không chỉ Ea Bar mà Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sông Hinh cũng đã phối hợp với địa phương thành lập Bếp ăn tình nguyện để phục vụ những người khó khăn từ vùng dịch trở về địa phương. Đây là một trong những nghĩa cử ấm áp, sẻ chia, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của Hội LHPN góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch. Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng Nay Hờ Chăm bày tỏ: “Dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhất là những hộ nghèo trong thời điểm này. Bếp ăn tình nguyện phục vụ bữa cơm 0 đồng của phụ nữ thị trấn được thành lập với mong muốn phần nào giúp người dân địa phương giảm bớt khó khăn”.

 

Chị Ksor Hờ Bay ở buôn Hai Riêng, thị trấn Hai Riêng đang cách ly tập trung tại Khu cách ly cộng đồng Trường Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh, bày tỏ: Trong lúc dịch bệnh khó khăn, nhận được cơm từ “Bếp ăn từ thiện” bản thân chị rất xúc động và biết ơn hội phụ nữ. Chị sẽ hoàn thành tốt việc cách ly phòng chống dịch theo quy định của địa phương.

 

Chị Nay Hờ Nhơn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh, cho biết: Trước khó khăn của người dân vàđịa phương, việc tổ chức Bếp ăn tình nguyện là tình cảm, trách nhiệm của hội viên phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân. Vì vậy, trong thời gian này, phụ nữ huyện Sông Hinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức từ thiện trong vàngoài địa phương để bếp ăn luôn “đỏlửa” phục vụ các khu cách ly cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. 

 

Việc tổ chức Bếp ăn tình nguyện là tình cảm, trách nhiệm của hội viên phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân. Phụ nữ huyện Sông Hinh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức để những bếp ăn này luôn “đỏ lửa” phục vụ người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly ở các địa phương.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nay Hờ Nhơn

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek