Thứ Sáu, 20/09/2024 19:47 CH
Ấm lòng những bếp ăn thiện nguyện
Thứ Hai, 09/08/2021 07:00 SA

Các chị em tại bếp ăn thiện nguyện xã Sơn Phước chuẩn bị các phần cơm để trao cho người dân về từ vùng dịch đang cách ly. Ảnh:HỒNG LINH

Đến nay, hơn 400 công dân từ các tỉnh phía Nam đã trở về huyện Sơn Hòa, được bố trí tại các khu cách ly. Tại đây, nhiều bếp ăn thiện nguyện “đỏ lửa” với những suất ăn được chăm chút cẩn thận trao đến công dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ.

 

Ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện cho biết: Từ ngày 27/7 đến nay, huyện Sơn Hòa đã tiếp nhận hơn 400 công dân trở về từ vùng dịch, họ được bố trí tại các khu cách ly y tế cộng đồng 14 xã, thị trấn theo đúng chủ trương của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện: cách ly tại cơ sở tập trung 7 ngày, sau đó về tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày nhằm đảm bảo tốt việc kiểm soát tình hình dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

 

Đợt này, bà con không được hỗ trợ chế độ 80.000 đồng tiền ăn hàng ngày. Thấu hiểu và sẻ chia với nhiều bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, mô hình Bếp ăn thiện nguyện được thành lập. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đội hoạt động xã hội thiện nguyện địa phương phối hợp với các hội đoàn thể kêu gọi mạnh thường quân chung tay hỗ trợ.

 

Tại thị trấn Củng Sơn, những ngày qua, bếp ăn của nhóm doanh nghiệp Hà Trung chính thức “nổi lửa” từ ngày 28/7 với 23 suất ăn trưa cho bà con tại khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện. Buổi chiều do nhóm cô Hải Thân, cựu giáo chức phụ trách. Những ngày tiếp theo, nhờ lan tỏa yêu thương, nhiều mạnh thường quân chung tay giúp sức, số suất ăn tăng lên 56 suất. Sau đó, nhiều nhóm thiện nguyện khác thay phiên nhau trao gửi yêu thương qua những suất ăn đong đầy tình nghĩa. Trong đó có cả sự sẻ chia của kiều bào nước ngoài, nhiều cô bác, anh chị hỗ trợ nhu yếu phẩm để các bữa ăn được đầy đủ hơn.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Thương, một trong những người tham gia nhiệt tình tại bếp ăn tình nguyện những ngày đầu tiên ở xã Sơn Phước, chia sẻ: “Khi thấy mô hình Bếp ăn tình nguyện được các hội đoàn thể xã khởi xướng, tôi cũng như nhiều chị em khác đã chủ động sắp xếp việc gia đình để tham gia. Mặc dù phải thức dậy sớm để chuẩn bị và nấu nướng dọn dẹp liên tục đến gần tối mới trở về nhà, song ai nấy đều cảm thấy vui vì đã góp chút công sức chung tay cùng địa phương đẩy lùi COVID-19”.

 

Bà Sô Thị Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Phước cho biết: “Bếp ăn tình nguyện chính thức “nổi lửa” vào ngày tiếp nhận công dân đầu tiên đến nay, mỗi ngày cung ứng 23 suất ăn trưa, chiều cho khu cách ly của xã. Hàng ngày, các cô, các chị thuộc các hội đoàn thể xã cùng các cô giáo Trường mầm non Sơn Phước đều lên thực đơn cụ thể. Các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bếp ăn cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của người dân trong xã, sẽ duy trì cho đến khi dỡ bỏ các khu cách ly và tùy theo tình hình thực tế của địa phương”.

 

Bếp ăn của nhóm đội hoạt động xã hội tình nguyện xã Suối Bạc cũng đã hoạt động để phục vụ các công dân từ TP Hồ Chí Minh về cách ly cộng đồng tại Trường THCS Suối Bạc và Trường tiểu học Suối Bạc. Bà Sô Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Bạc cho biết: “Đến nay, xã đã tiếp nhận 48 công dân về từ vùng dịch, đã có 7 công dân hết thời gian cách ly. Để bếp ăn hoạt động, rất mong nhận thêm nhiều sự hỗ trợ để cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. 

 

Trong thời gian nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì mô hình Bếp ăn thiện nguyện thể hiện sự ấm áp, sẻ chia, ý thức trách nhiệm với cộng đồng của các tổ chức đoàn thể, nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch.

 

Ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa

HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek